Diễn viên Hồng Ánh trong phim. |
- Ánh có thể kể một vài kỷ niệm khi làm phim này?
- Có một anh trẻ lắm, cứ nhìn Ánh cười hoài rồi hồn nhiên lặp đi lặp lại hai yêu cầu: Cho em nắm tay chị với! và Chị yêu em đi! Sau đó thì cười bảo: Đúng là nắm tay diễn viên có khác!
Thỉnh thoảng, Ánh nhận được những cú đánh bất thình lình khá mạnh vào lưng chỉ vì... âu yếm. Phim đã quay không một ngày nghỉ, mà hầu như phân đoạn nào cũng có mình, vậy mà ngay cả những phút giải lao hiếm hoi trên trường quay cũng liên tục bị cúp giờ bởi những bài thơ, những bức tranh ứng tác, những câu hỏi. Vui thì vui, nhưng quả thiệt là cũng... hơi mệt!
- Ánh từng thể hiện vai một phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi mất mát trong "Đời cát". Vậy, cách nào để làm mới "Người đàn bà mộng du" này?
- Ánh nghĩ không phải ngẫu nhiên mà tên phim đã được thay đổi nhiều so với tên của nó (Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành - truyện ngắn của cố nhà văn Nguyễn Minh Châu). Ý đạo diễn hẳn là muốn nhấn mạnh vào căn bệnh tinh thần của không ít người lính nữ thời hậu chiến. Với một vai diễn giàu bề sâu tâm lý như thế, điều Ánh sợ không phải là sự lặp lại mà là hàng loạt các cảnh khó. Thêm chút xíu sức ép từ các giải thưởng... Nhưng theo như lời đạo diễn thì Ánh đặc biệt thích hợp với vai này.
- Để theo "Thung lũng hoang vắng", Ánh từng phải đóng cửa một quán bar - cà phê của mình. Vậy có sự "đánh đổi" nào đáng nói cho lần này không?
- Phim lẽ ra bấm máy từ tháng 6 năm nay, vừa khéo để Ánh kịp cắp cặp vào khoa Biên kịch, ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nhưng vì phim phải lui lại nên Ánh đã đành phải xin phép nhà trường cho nghỉ một học kỳ đầu. Bù lại, ở phim này, Ánh có một may mắn lớn là được đóng đôi cùng toàn nam diễn viên trẻ đẹp trai (Lê Vũ Long và Quang Hải).
(Theo Lao Động)