Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/10/2019, 10:46 (GMT+7)

Hành trình Kiều Loan vào top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Người đẹp Kiều Loan tự tin trước ống kính, nói tiếng Anh lưu loát nhưng chưa ghi dấu ấn ở các phần thi phụ của Miss Grand International.

Chung kết Hoa hậu Hòa Bình Thế giới kết thúc tối 25/10 tại Venezuela (giờ địa phương), đại diện Việt Nam - Nguyễn Hà Kiều Loan - lọt vào top 10 nhờ dẫn đầu lượt bình chọn của khán giả, thắng giải Miss Popular. Trước khi đi thi, Kiều Loan được kỳ vọng đạt thành tích cao nhờ nét đẹp hiện đại, hình thể cân đối (cao 1,7 m, số đo ba vòng 80-61-95 cm). 

Kiều Loan ở chung kết Miss Grand 2019
 
 


Kiều Loan ở chung kết Miss Grand International 2019. Video: MGI.

Trong buổi ra mắt báo giới hôm 16/10 ở Venezuela, cô diện đầm dạ hội đuôi cá của nhà thiết kế Thái Nguyễn. Trên sân khấu, cô hô vang: "Hà Kiều Loan Nguyễn - Miss Grand Vietnam". Sự tự tin của Kiều Loan được ban tổ chức và các thí sinh vỗ tay tán thưởng.

Kiều Loan tại họp báo Miss Grand
 
 
Kiều Loan catwalk tại họp báo Miss Grand International 2019. Video: MGI.

Trong phần thi ảnh "Trang phục dạ hội mang tính lịch sử", Kiều Loan vào nhóm 21 thí sinh xuất sắc. Bức ảnh của cô là một trong những bài thi gây chú ý nhất trên fanpage chương trình với 30 nghìn lượt tương tác, 70 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội sau một ngày đăng tải. 

Ngày 17/10, cô thi trình diễn áo tắm với các thí sinh. Kiều Loan cho biết chuẩn bị kỹ nhưng chưa hài lòng với phần thi của bản thân. Khi catwalk, cô suýt vấp ngã vì có đinh rơi giữa sàn.

Kiều Loan catwalk bikini
 
 
Phần thi áo tắm của Kiều Loan. Video: MGI.

Kiều Loan còn đầu tư về trang phục với những bộ đầm ánh kim khi dự các sự kiện bên lề cuộc thi. Trước khi đi thi, cô bị một số khán giả nhận xét về hình thể "chân ngắn, đùi to, còn gầy". Cô tiếp thu và tích cực tập gym, có chế độ ăn nghiêm ngặt để cải thiện số đo.

Khi trả lời phỏng vấn với ban tổ chức, cô tự tin với vốn tiếng Anh lưu loát. Trước đó, trong video giới thiệu bản thân ở cuộc thi, Kiều Loan giới thiệu về cảnh đẹp quê nhà Quảng Nam bằng ngoại ngữ.

Video Á hậu Kiều Loan giới thiệu tại Miss Grand International 2019
 
 
Kiều Loan giới thiệu về cảnh đẹp miền Trung. Video: SV.

Ngày 21/10, cô thi trình diễn trang phục dân tộc. Bộ đồ có điểm nhấn là phần mấn được tạo hình chùa Cầu - điểm đến nổi tiếng ở Hội An. Tà áo đính kèm hơn 2.000 bóng đèn nhằm gợi hình ảnh thành phố Hội An về đêm. Tuy nhiên, khi catwalk, cô gặp sự cố, số đèn chỉ phát sáng bằng một phần tư so với dự kiến.

Kiều Loan thi trang phục dân tộc
 
 
Kiều Loan thi trang phục dân tộc. Video: MSI.

Ngày 24/10, cô thi trang phục dạ hội. Kiều Loan chọn jumpsuit - thay vì váy như đa số thí sinh. Trang phục có hai đôi cánh bằng lông vũ, tượng trưng cho hình ảnh chim phượng hoàng. Tuy nhiên, bộ đồ nặng nề khiến cô đi lại, xoay người chưa uyển chuyển.

Trong chung kết, sau khi thi trình diễn váy dạ hội, bikini, Kiều Loan thuyết trình tiếng Anh. Cô bày tỏ bằng sự đoàn kết, sức mạnh tinh thần, đồng lòng chung sức của người dân, Venezuela có thể tìm đến hòa bình, ổn định, cũng như đất nước Việt Nam vượt qua nỗi đau, mất mát từ các cuộc chiến tranh để vươn lên. Ban tổ chức nhiều lần phát lại video Kiều Loan truyền thông điệp ủng hộ Venezuela vực dậy sau thời gian dài rơi vào khủng hoảng. Cô được đặc cách vào top 10 chung cuộc nhờ thắng giải Miss Popular (Tạm dịch: Thí sinh được yêu thích nhất) qua hệ thống bình chọn của ban tổ chức. Người đẹp Venezuela đăng quang.

Nguyễn Hà Kiều Loan, sinh năm 2000, đến từ Quảng Nam, là sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế Đại học Đà Nẵng. Tại Miss World Vietnam 2019, người đẹp giành danh hiệu Á hậu 1 và nhận cơ hội đại diện Việt Nam tranh tài tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Tam Kỳ (ảnh: MGI)