Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 26/2/2015, 10:36 (GMT+7)

Gucci lột xác dưới trướng Alessandro Michele

Bộ sưu tập đầu tiên dành cho mùa Thu Đông năm nay của nhà thiết kế Alessandro Michele hâm nóng ngày đầu Tuần thời trang Milan tối 25/2.

Sau khi Frida Giannini bị sa thải khỏi Gucci, giới thời trang chờ đợi một khởi đầu mới từ người kế nhiệm Alessandro Michele. Bởi vậy, giám đốc sáng tạo mới của hãng mốt đã phải đứng trước áp lực quá lớn khi vừa gánh vác hậu quả sụt giảm doanh thu do người cũ để lại, vừa phải thực hiện những trang phục theo đúng tôn chỉ từ trước đến nay của hãng. 

Là một trong những nhà mốt mở đầu Milan Fashion Week, Gucci đã không làm nhiều người phải thất vọng. Bộ sưu tập đầu tiên dưới trướng của nhà thiết kế 42 tuổi được nhận định đã mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn cho Gucci, kỷ nguyên của sự lãng mạn mới mẻ.

Tiếp nối bộ sưu tập nam lưỡng tính gây sốc cho mùa Thu Đông năm nay, các thiết kế dành cho nữ mùa lạnh tới của Gucci có áo sơ mi cổ điển, thắt khăn hoặc nơ duyên dáng, quần âu thụng, mũ nồi và những chiếc váy hoa lãng đãng. Tất cả đều thể hiện khuynh hướng thời trang đậm nét cuối những năm 1990.

Họa tiết hoa được Gucci lựa chọn như một điểm nhấn khó quên, thể hiện ở các bộ suit rộng đậm chất menswear, váy liền thân dài làm bằng chất liệu voan mỏng trong suốt.

Ấn tượng mạnh của bộ sưu tập đọng lại trong lòng khán giả là sự ngây thơ và trẻ trung của trang phục, nét đáng yêu của phụ kiện gồm mũ pompom, kính chunky, giày da lười lót lông - một trong những "đặc sản" của Alessandro Michele khi anh là người đứng đầu dòng phụ kiện, mà phần lớn doanh số của Gucci nằm ở phân khúc phụ kiện đồ da.

Mẫu giày lót lông độc đáo của Gucci.

Cánh chim thêu trên ngực áo mang biểu tượng của sự khởi đầu mới cho Gucci.

Giám đốc sáng tạo mới Alessandro Michele.

Sao Mai
Ảnh: Style