Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 13/2/2020, 15:44 (GMT+7)

Gu thời trang lập dị của Billie Eilish

Billie Eilish thích mặc quần áo thùng thình, nhiều lớp để mọi người không thể đánh giá cơ thể trước khi cô trưởng thành.

Billie Eilish trên thảm đỏ Oscar 2020
 
 

Trên thảm đỏ Oscar 2020 mới đây, Billie diện bộ pantsuit quá khổ Chanel, đính nhiều phụ kiện của hãng. Cô để bộ móng tay dài đen, tóc xanh. Tạp chí Vogue, Elle đều đưa Billie vào danh sách mặc đẹp. Video: ET Style.

Cuối tháng 1, không chỉ đại thắng Grammy 2020 với năm giải (trong đó có bốn giải lớn nhất), Billie còn vào danh sách mặc nổi bật. Cô diện đồ Gucci quá khổ từ đầu đến chân màu xanh – đen, đeo khẩu trang hoa văn, tóc hai tông màu, móng tay xanh lá cây. Ảnh: Reuters.

Billie Eilish mặc đồ hầm hố tại Iheart Radio
 
 


Nữ ca sĩ 18 tuổi có gu mặc độc đáo, nổi bật. Phong cách ảnh hưởng hip-hop cổ điển hòa quyện thời trang gothic và skater (thời trang gắn với môn trượt ván – một phong cách thể thao đường phố, bùng nổ những năm 1990). Video: Youtube.

Trang phục ngoại cỡ, nhiều lớp, thường in hình nhân vật manga, anime Nhật Bản hoặc logo thương hiệu Gucci, Chanel, Louis Vuitton... kết hợp bảng màu nổi bật: xanh lá, xanh dương, cam và đỏ trở thành thương hiệu riêng của Billie mỗi lần xuất hiện. Ảnh: FilmMagic.

Billie Eilish mặc đồ quá khổ
 
 

Nữ ca sĩ là tín đồ của chunky sneaker (sneaker thô ráp, to kệch) màu sắc: “Giày thể thao cho nữ thật nhàm chán”, cô nói với người dẫn chương trình Joe La Puma của series Complex – tập "Sneaker Shopping". Billie thường chọn Air Force 1s, Jordans, Louis Vuitton – Archlight, Gucci Rhyton hay Balenciaga Triple S – những mẫu giày đế thô, mạnh mẽ. Ảnh: Variety.

Ca sĩ tới sự kiện American Music Awards 2019 với mũ beekeeper cách điệu (mũ chuyên cho người lấy mật ong). Ảnh: Reuters.

Billie Eilish bịt kín đi sự kiện
 
 

Phụ kiện cũng là điểm nổi bật trong phong cách Billie, thường được nữ ca sĩ chăm chút. Dây chuyền, vòng, nhẫn xếp chồng lên nhau, kính to bản, mũ rộng vành, khẩu trang cách điệu tới những bộ móng tay được vẽ tỉ mỉ là điểm nhấn trong tổng thể trang phục. Ảnh: Reuters, AFP.

Trên sân khấu, cô thường diện bộ đồ ngắn, họa tiết ngộ nghĩnh, quá khổ. Cây bút Marianna Cerini của CNN nhận xét vẻ ngoài Billie không dễ thương, gợi cảm – đặc trưng của nhiều nghệ sĩ Pop tuổi teen trong quá khứ và hiện tại như Britney Spears, Miley Cyrus, Selena Gomez, Ariana Grande. Nữ ca sĩ 18 tuổi đang thay đổi mặc định về thời trang của ngôi sao nhạc Pop. Anna Wintour – tổng biên tập đương nhiệm Vogue - nhận xét: “Điều tôi thích ở phong cách của Billie là mang đậm dấu ấn cá nhân. Trang phục truyền tải bản thân cô ấy”. Ảnh: NME.

Tháng 9 năm ngoái, nữ ca sĩ đăng ảnh bản thân trong áo thun và quần ống rộng cỡ XXL, kèm bài đăng thể hiện mệt mỏi khi mọi người đánh giá thời trang của cô: “Tôi chán ngấy những bình luận rằng tôi nên mặc bình thường để nóng bỏng hơn”.

Cô chia sẻ thêm trên Harper’s Bazaar: “Với tôi, quan trọng là bản thân thoải mái. Tôi không thích mặc quần jeans và sơ mi phổ thông – cảm giác xa lạ, như không phải chính tôi”. Ảnh: Forbes.

Phong cách của nữ ca sĩ truyền cảm hứng cho nhiều người. Cô xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue, V Magazine, trong chiến dịch quảng cáo các hãng Urban Outfitters, Bershka, Calvin Klein. Hợp tác với H&M đầu năm nay, nữ ca sĩ lan tỏa thông điệp về thời trang hữu cơ, bền vững qua loạt sweater, hoodie ngoại cỡ, mũ len và mũ rộng vành.
Trên Instagram, nhiều người bắt chước và chia sẻ thấy thoải mái, “dũng cảm” hơn khi ăn mặc giống Billie. “Cô ấy truyền cảm hứng mới: phong cách thời trang ngẫu hứng và ít màu sắc tình dục hơn”, Ruth La Ferla của The New York Times bình luận. Ảnh: Billie.

Bảo Thư