Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 1/7/2017, 17:00 (GMT+7)

Dòng chảy thập niên 1980 thống trị làng mốt 2017

Phong cách thời kỳ này quay trở lại, ảnh hưởng tới cách ăn vận của sao lẫn tín đồ.

Manh nha trở lại từ năm 2014 nhưng phải tới cuối năm ngoái và năm nay, thời trang thập niên 1980 mới phủ sóng và ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của làng mốt.

Phong cách thập niên 1980 trên sàn diễn 2017
 
 

Trên sàn diễn Xuân Hè lẫn Thu Đông, từ Chanel, Louis Vuitton, Alxander McQueen, Rodarte, Topshop đến những thương hiệu bình dân như Zara, H&M đều tung ra những sản phẩm thể hiện phong cách này.

Marc Jacobs đem tới bộ sưu tập thời trang đường phố ngoạn mục với những đôi platform cao ngất ngưởng, tất màu mè và quần áo bèo nhún. 

Thập niên 1980 là giai đoạn ngành giải trí bắt đầu chi phối thời trang. Sự phát triển của âm nhạc cùng những phim truyền hình nổi tiếng như Flashdance, Dynasty, Dallas... tạo nên phong cách ăn vận của mọi tầng lớp trong xã hội. Trong thời kỳ ấy, cầu vai ngoại cỡ lên ngôi. Để làm vai áo nhô cao, vuông và chờm ra phía ngoài, trang phục được độn thêm một miếng đệm mút bên dưới vai. Năm nay, Balenciaga đã tạo nên một cơn sốt áo độn vai đúng tinh thần thập niên 1980, khiến nhiều tín đồ sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để thỏa cơn khát hoài cổ.

Không phải ngẫu nhiên bèo nhún là mốt hot của năm nay. Đó là "con đẻ" của thời trang những năm 1980. Váy áo xếp bèo bất quy tắc xuất hiện khắp nơi, đem tới vẻ nữ tính bậc nhất cho các cô gái.

Ánh kim và sequin - xu hướng mốt nổi lên từ những sàn nhảy disco thập niên 1970 - có chỗ đứng vững chắc 10 năm sau đó và đến tận ngày nay.

Dòng chảy của phong cách thập niên 1980 sẽ còn ảnh hưởng đến tận năm sau. Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 mới đây của Vetements chứng minh điều này. Một số thiết kế gây chú ý với những đường xếp bèo trên vải chấm bi.

Áo hoodie và chân váy dài chấm gót cặp với sneakers hầm hố tạo nên phong cách thể thao luộm thuộm và cũ kỹ của thập niên 1980. Kiểu mặc dễ bị cho là xấu xí này của Vetements đang khiến giới trẻ lẫn các ngôi sao của làng giải trí phát cuồng.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc tới những tông màu neon đầy sức sống của giai đoạn này, thể hiện khát vọng tuổi trẻ và tinh thần khỏe khoắn. 

Các tín đồ trên thế giới đang đua nhau diện những bộ đồ khơi gợi thập niên 1980.

Một tín đồ rảo bước trên phố với phong cách năng động Athleisure. Đây là phong cách mặc đồ thể thao như trang phục bình thường. Hai năm trước, làng mốt lăng xê mốt đồ ngủ. Còn bây giờ, việc mặc đồ thể thao đi làm, đi chơi là chuyện hoàn toàn có thể, nhất là khi thời trang đang ngày càng tôn vinh cái tôi của mỗi người.

Phong cách thập niên 1980 cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ những người nổi tiếng. Kendall Jenner gây ấn tượng với cả bộ thể thao khi ở sân bay.

Taylor Swift hóa cô nàng tiệc tùng với đầm sequin lệch vai.

Sao Mai