Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 28/9/2015, 11:25 (GMT+7)

Dolce & Gabbana mê hoặc khán giả bằng thiết kế sắc màu

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của hãng mốt danh tiếng chinh phục các tín đồ thời trang từ cái nhìn đầu tiên với màu sắc rực rỡ, đồ thủ công tỉ mỉ.

Hôm 27/9, Dolce & Gabbana trình làng bộ sưu tập dành cho mùa Xuân Hè năm sau với cảm hứng tình yêu Italy qua con mắt của khách du lịch. Mở đầu show diễn là những thiết kế in slogan và hình trái tim với phong cách nghịch ngợm, đáng yêu.

Trước giờ G, bộ đôi nhà thiết kế chia sẻ: "Chúng tôi không tin vào bất cứ xu hướng thời trang nào hết. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện cảm xúc".

Mỗi mùa trôi qua, làng mốt lại xoay vần với nhiều xu hướng và họa tiết mới. Nhưng điều này chẳng hề ảnh hưởng đến cặp bài trùng thiết kế này. Vẫn là những cây cam, khóm hoa hồng của đảo Sicily và họa tiết đậm văn hóa Italy được in trên trang phục của mùa mốt tới.

Khi nhắc đến biểu tượng của thời trang Italy, người ta nhớ đến Valentino và Dolce & Gabbana. Trong khi Valentino thể hiện phong cách Italy theo chiều hướng sang trọng, cổ điển, có chút quý tộc và xa cách thì Dolce & Gabbana lại gần gũi, tươi vui, gợi nhiều cảm xúc bằng chất cổ tích và truyền thống dân gian.

Stefano Gabbana và Domenico Dolce tin rằng du khách đến Italy yêu đất nước họ qua những con phố với các cửa hàng nhỏ bán váy thêu, kính mát retro, khăn quàng cổ in họa tiết Thiên chúa giáo, dép cói, mũ rơm... được làm bằng đôi tay của phụ nữ Italy.

Những điều này được thể hiện trong bộ sưu tập qua phụ kiện được làm thủ công. 

Không chỉ tinh thần Italy, cảm hứng Trung hoa còn nhen nhóm qua ba mẫu thiết kế xường xám kẻ ngang đen trắng.

Mốt đồ ngủ xuống phố được hãng mốt thể hiện qua bộ trang phục in hoa dày đặc (trái).

Xuyên thấu và lưới là hai chất liệu nổi trội trên sàn diễn quốc tế gần đây.

Mẫu giày được Dolce & Gabbana dành cho các cô gái vào mùa mốt Xuân Hè năm sau.

Bên cạnh các mẫu túi thêu, đính thủ công, hãng còn tung ra vỏ ốp điện thoại đính phụ kiện độc đáo.

Hoa tai, kính mắt mang đậm chất Dolce & Gabbana.

Sao Mai
Ảnh: Vogue