Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 27/1/2015, 15:27 (GMT+7)

Đồ Couture của Dior bị chê vì dùng nhựa dẻo trong suốt

Hãng mốt của Pháp ra mắt bộ sưu tập Haute Couture dành cho mùa Xuân Hè 2015 hôm 26/1.

Ra mắt bộ sưu tập mới, Dior khiến các cây bút phê bình thời trang thất vọng khi dùng chất liệu nhựa ở một số thiết kế. Ngay ở phần mở màn, hai người mẫu catwalk liền nhau với trang phục na ná, gồm áo khoác nhựa dẻo trong suốt, váy ngắn liền thân và boots cao ôm sát chân. Các chuyên gia nhận định, một trong những điều gây khó chịu ở một bộ sưu tập thuộc dòng Haute Couture là sử dụng chất liệu nhựa dẻo, bởi chúng làm cho trang phục trở nên tầm thường. 

Những trang phục này được pha trộn cảm hứng thời trang của ba thập kỷ, từ những năm 1950 đến 1970. Khi nhìn vào một bộ sưu tập, các nhà chuyên môn sẽ thấy những tiềm năng, điểm hấp dẫn mà nhà mốt có thể phát huy tiếp cho mùa sau. Nhưng với các thiết kế lần này của Dior, họ không tưởng tượng được nhà thiết kế Raf Simons sẽ sáng tạo những gì cho bộ sưu tập tiếp theo.

Bên cạnh dáng váy thắt eo, bó chẽn ngực và phồng lớn ở phía dưới đã trở nên quá quen thuộc, Raf Simons đem tới "gia vị lạ" với một số ít bộ bodysuit cùng những mảng màu trừu tượng.

Các chi tiết thêu đính tinh xảo chất liệu ren, đá, hạt, kim sa... vẫn là những điểm mạnh của bộ sưu tập.

Mẫu bốt cao cấp của Dior ấn tượng nhờ phần gót được thiết kế đặc biệt. 

Trang phục được cắt may cẩn thận, tinh tế của Dior.

Các người mẫu trong show diễn đều được tạo kiểu tóc buộc cao, nối với khuyên tròn gắn tóc giả cũng được nhuộm đồng màu với tóc thật.

Sao Mai
Ảnh: Style