Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 15/12/2019, 12:36 (GMT+7)

Diva Hàn Quốc níu chân khán giả

TP HCMDiva Hàn Quốc So Hyang xúc động khi hàng nghìn khán giả nán lại đến gần 24h và liên tục yêu cầu cô hát thêm, tối 14/12.

Trong đêm nhạc Spark live concert: So Hyang in Vietnam tại sân khấu Lan Anh (TP HCM), So Hyang thể hiện You raise me up, Lean on me. Hai ca khúc này giúp cô ghi dấu tại thị trường âm nhạc thế giới và chiến thắng trong I am a singer (năm 2012) - cuộc thi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp tại Hàn.

Lean on me gắn liền ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại Mỹ - Bill Withers, từng đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng Billboard năm 1972 và vào top "500 bài hát hay nhất mọi thời" của tạp chí Rolling Stone. You raise me up nổi tiếng toàn cầu nhờ giọng ca Josh Groban (Mỹ) và ban nhạc Westlife. So Hyang cho biết phải nỗ lực luyện phát âm, biến tấu và nhấn nhá ở những nốt cao khi hát lại hai ca khúc nổi tiếng.

Gần 24h, khán giả liên tục gọi tên "So Hyang" và yêu cầu cô hát tiếp. Ca sĩ Hàn xúc động và cảm ơn vợ chồng Trấn Thành đã kết nối cô với fan Việt. "Tôi rất quý mến Hari Won, Trấn Thành và thích giọng hát của các diva Việt Nam hát cùng sân khấu hôm nay. Tôi đến đây không phải vì tiền mà cảm mến Việt Nam, thích nguồn năng lượng từ mọi người", So Hyang nói.

Nhiều khán giả nán lại đến khuya để chụp ảnh kỷ niệm cùng thần tượng Hàn. Đây là lần thứ tư cô hát tại Việt Nam. Theo Naver - cổng thông tin truyền thông lớn nhất Hàn Quốc, So Hyang khiến khán giả "nổi da gà" nhờ quãng giọng rộng và xuất sắc ở những nốt cao, có thể lên đến ba quãng tám (rất ít ca sĩ thế giới đạt được mức này). Vì thế cô được giới chuyên môn nước này tôn là diva và truyền thông quốc tế gọi là "Whitney Houston, Mariah Carey bản Hàn".

Trấn Thành vừa là MC, ca sĩ và hỗ trợ ban tổ chức kết nối sao đến với đêm nhạc. Anh nói từ lâu đã ấp ủ chương trình quy tụ các giọng ca hàng đầu của Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Anh gọi điện mời từng nghệ sĩ và đề xuất họ hát những ca khúc mình yêu thích. Nhiều khán giả nhận xét dẫn chương trình bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt là một trong những điểm cộng của Trấn Thành.

Ngoài solo nhạc phẩm New York, New York (Frank Sinatra) ở phần mở màn, Trấn Thành song ca với vợ anh - ca sĩ Hari Won - bản hit Greatest love of all của Whitney Houston. Anh cho biết Whitney là thần tượng lớn nhất cuộc đời mình và thuộc lòng ca khúc từ thời cấp ba. "Vợ chồng tôi đã tập dượt rất nhiều để mong thể hiện tốt ca khúc này trên sân khấu chuyên nghiệp", anh nói.

Hari Won hát Love you hate you (Châu Đăng Khoa sáng tác)Anh cứ đi đi (Vương Anh Tú). Cô nói cảm thấy nhỏ bé khi tham gia chương trình, nhất là đứng cùng sân khấu với ca sĩ đồng hương So Hyang - thần tượng của cô từ nhỏ. "Tôi và chị So Hyang có cuộc sống khá giống nhau. Cả hai nỗ lực không ngừng và làm chủ số phận để từng bước truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ khác", cô nói. Khi mới ngoài 20 tuổi, cả Hari Won lẫn So Hyang đều mắc bệnh ung thư cổ tử cung và luôn cố gắng vui vẻ, lạc quan trước mọi biến cố.

"Tam ca Hà" gồm Khánh Hà, Hà Trần và Hà Hồ lần đầu đứng chung sân khấu với liên khúc Khi mình yêu (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy) - Sa mạc tình yêu (nhạc Nhật, lời Việt: Khúc Lan). Họ đại diện cho ba thế hệ và theo đuổi những dòng nhạc khác nhau. Hà Trần cho rằng đây là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp. "Tôi thấy mãn nguyện bởi lần đầu được hát tam ca với hai đàn em cùng tên tài năng", Khánh Hà nói.

Hồ Ngọc Hà solo nhạc phẩm Khi xưa ta bé (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy)Gửi người yêu cũ (Nguyễn Hồng Thuận). Khán giả vỗ tay và gọi tên khi nữ ca sĩ cởi giày để phiêu theo điệu nhạc. Cô cho biết khi nhận lời mời biểu diễn của Trấn Thành, cô ban đầu từ chối vì sợ áp lực, không dám đứng chung sân khấu với các đàn chị nổi danh. Nhưng sau đó cô nhận lời vì cho rằng: nếu sợ thì đừng làm nghệ sĩ.

Trần Thu Hà diễn "sung" với Thu cạn (Giáng Son) và Mùa hè đẹp nhất (Đức Huy). Cô xúc động khi được biểu diễn tại sân khấu Lan Anh - nơi giúp tên tuổi cô và nhiều đồng nghiệp lan tỏa trong giai đoạn Làn sóng xanh thăng hoa. Trấn Thành và các nghệ sĩ nhận xét Hà Trần là một trong những giọng ca tinh tế và hay nhất Việt Nam.

Ca sĩ Khánh Hà diễn lại Nói với tôi một lời (Diệu Hương) và hai nhạc phẩm Anh, Pháp. Ở tuổi 67, chị vẫn giữ được vóc dáng cân đối và trân trọng giây phút được đứng trên sân khấu vì sợ không còn đủ sức khỏe để "cháy" hết mình như ngày trẻ.

Khánh Hà và anh trai - ca sĩ Tuấn Ngọc - song ca liên khúc của Vũ Thành An. “Âm nhạc mang sứ mệnh lan tỏa những điều tốt lành, đưa cái đẹp đến mỗi người. Và chúng tôi tìm thấy trong nhạc Vũ Thành An những điều như thế”, chị nói. Nhiều khán giả lớn tuổi cho biết hoài niệm ngày xưa khi nghe giọng hát của hai danh ca hàng đầu thập niên 1960-1970. Sau đó, Tuấn Ngọc solo nhạc phẩm Bao giờ biết tương tư (Phạm Duy).

Hai giọng ca Hàn Suki (trái) và YJB khiến khán giả phấn khích khi trình diễn nhiều bản nhạc phim nổi tiếng Hàn Quốc, trong đó có nhạc nền phim Bản tình ca mùa đông. Cả hai bày tỏ ngưỡng mộ giọng hát của các nghệ sĩ Việt. Họ hy vọng tương lai có thêm nhiều cơ hội sang Việt Nam hợp tác biểu diễn.

Thanh An (Ảnh: Bill, Đại Ngô)