Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 14/5/2016, 06:30 (GMT+7)

Dàn sao phim 'Vượt ngục' sau hơn một thập kỷ

Bộ phim phát sóng trên kênh truyền hình Fox từ 2005 đến 2009, từng gây ra "cơn sốt" bởi diễn xuất của Wentworth Miller, Dominic Purcell, Sarah Wayne Callies...

Prison Break (Vượt ngục) xoay quanh chuyện nhân vật Lincoln Burrows bị cáo buộc giết Terrence Steadman - anh trai của Phó Tổng thống Mỹ. Anh bị kết án tử hình và bị giam tại nhà tù Fox River chờ thi hành án. Tin rằng anh trai mình vô tội, Michael Scofield tìm cách vào tù, lên kế hoạch đưa anh trai vượt ngục trước khi bị xử tử, trong sự cản phá của tổ chức bí mật có tên The Company.

Mùa một tập trung vào việc giải thoát Lincoln Burrows. Thành công ngoài mong đợi khiến phim kéo dài tới bốn mùa. Năm 2015, nhà sản xuất công bố làm tiếp mùa năm và đã bấm máy hồi tháng 3.

Dominic Purcell tham gia cả 81 tập phim từ 2005 tới 2009 với vai Lincoln Burrows và cũng trở lại trong mùa năm. Nam diễn viên góp mặt trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Anh xuất hiện trong bộ phim hành động Elimination Game năm 2014, đóng Legends of TomorrowThe Flash cùng đồng nghiệp Wentworth Miller.

Nam diễn viên kết hôn với Rebecca Williamson từ 1998 tới 2008, có bốn con. Từ 2011 tới 2014, Dominic hẹn hò nữ diễn viên AnnaLynne McCord. Họ chia tay nhưng được cho là đã quay lại hồi tháng 1.

Wentworth Miller vào vai Michael Scofield - kỹ sư điển trai, tài trí, lên kế hoạch giải thoát anh trai khỏi nhà tù. Sau Vượt ngục, nam diễn viên đóng vai Captain Cold trong phim Legends of TomorrowThe Flash. Anh cũng tham gia vài phim truyền hình, bao gồm House M.D. năm 2011, Law and Order: SVU... Năm 2013, Wentworth Miller công khai là gay và tiết lộ từng tự tử khi đấu tranh chấp nhận giới tính thật. 

Hình bên phải là Wentworth Miller tại trường quay NBC Studios hôm 21/1, khi xuất hiện trong chương trình The Today Show quảng bá cho phim Legends of Tomorrow. Nam diễn viên năm nay 43 tuổi.

Amaury Nolasco trong vai Fernando Sucre - một trong những bạn tù của Michael Scofield. Anh vào tù với tội cướp có vũ trang tại một cửa hàng tạp hóa vì muốn có tiền để mua nhẫn cầu hôn người yêu. Fernando trở thành đồng minh của anh em Michael trong cuộc vượt ngục.

Nam diễn viên từng tham gia các phim điện ảnh - A Good Day to Die HardCriminal. Anh cũng xuất hiện trên truyền hình trong các phim Telenovela, Rizzoli & Isles, Gang Related, Work It... Amaury Nolasco sẽ trở lại trong mùa thứ năm của Prison Break

Robert Knepper đảm nhận vai Theodore "T-Bag" Bagwell - tên tội phạm quỷ quyệt, tàn ác, sẵn sàng giết bất cứ ai mà hắn cho là ngáng đường. Nhân vật này luôn ám ảnh về tuổi thơ đau đớn và mang trong người thái độ phân biệt chủng tộc gay gắt. Tuy nhiên, sâu trong con người T-Bag là khát khao về một hạnh phúc bình thường.

Ngay khi Prison Break kết thúc, Robert Knepper đã có hai dự án nối tiếp là HeroesHeroes: Slow Burn. Nam diễn viên cũng xuất hiện trong phim điện ảnh The Hunger Games, show truyền hình iZombie, một tập của American Horror Story năm 2015. Hiện Robert Knepper có bốn bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, ra mắt năm nay. Anh cũng bắt đầu tham gia dự án Twin Peaks phát hành năm 2017 và quay mùa thứ năm của Prison Break.

Sarah Wayne Callies vào vai bác sĩ Sara Tancredi tại nhà tù Fox River. Trong thời gian ở tù, Michael giả bị bệnh tiểu đường để thường xuyên được ra vào bệnh xá, tìm đường vượt ngục. Họ quen nhau và Sara dần có cảm tình, cũng như biết được kế hoạch của Michael. Bố cô - thống đốc Frank Tancredi - là một trong những người dính líu tới việc đưa anh trai Michael vào tù. Tuy nhiên, khi biết bố bị giết, cô đã đứng về phía anh em Michael, tiếp tay cho họ vượt ngục.

Sau Prison Break, Sarah Wayne Callies tham gia các phim như The Walking Dead, Colony... Nữ diễn viên hiện quay phim This Is Your Death. Cô kết hôn với Josh Winterhalt năm 2002, đã có một con.

Wade Williams vào vai Brad Bellick - đội trưởng lính canh của nhà tù. Khi Michael ở trong tù, Brad luôn tìm mọi cách gây khó khăn cho anh. Sau khi bị nhà tù sa thải, Brad lại trở thành đồng minh của Michael chống tại tổ chức The Company. Cuối cùng, Brad Bellick chết trong khi hỗ trợ Michael.

Nam diễn viên xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Grimm, Transparent, The League, Revenge, NCIS, Legend of Korra... Anh cũng tham gia các phim điện ảnh The Dark Knight RisesGangster Squad. Ngoài ra, anh lồng tiếng cho vài nhân vật trong Batman và nhiều phim hoạt hình. Hiện Wade tập trung cho series truyền hình Mercy Street và bộ phim Ice Scream. Nhân vật của Wade đã chết nên anh không trở lại trong mùa năm của Prison Break.

William Fichtner đảm nhận vai Alex Mahone - đặc vụ FBI có nhiệm vụ truy tìm những tên tù vượt ngục tới khi trở thành đồng minh của Michael Scofield. Nam diễn viên tham gia Teenage Mutant Ninja Turtles năm 2014, xuất hiện trong American Wrestler: The Wizard và cũng sẽ góp mặt trong phần tiếp theo của Independence Day.

Jodi Lyn O'Keefe vào vai Gretchen Morgan - thành viên của tổ chức The Company. Gretchen bắt cóc con trai của Lincoln Burrows và giết Sara Tancredi một cách tàn bạo. Jodi cũng được biết đến với các vai diễn trong Two and a Half MenVampire Diaries. Nữ diễn viên năm nay 37 tuổi.

Di Ca