Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 31/5/2020, 00:00 (GMT+7)

Dàn sao 'Inception' sau 10 năm

Leonardo DiCaprio duy trì vị thế tài tử hàng đầu, Tom Hardy thăng tiến, Ken Watanabe vướng scandal ngoại tình, 10 năm sau đóng "Inception".

Inception (2010) là một đỉnh cao trong sự nghiệp đạo diễn của Christopher Nolan, kể về nhóm người tìm cách đánh cắp thông tin từ giấc mơ của kẻ khác. Tác phẩm lôi cuốn khán giả với những tình tiết bàn về tiềm thức, cách hoạt động của giấc mơ, lẫn cái kết không rõ ràng, gây bàn tán đến nay. Inception thu 829 triệu USD toàn cầu, là một trong những phim dựa trên ý tưởng (không phải phần tiếp theo, tiền truyện, remake hay chuyển thể) đạt doanh thu cao nhất mọi thời.

Theo tài liệu hậu trường của hãng Warner Bros, Leonardo DiCaprio là diễn viên đầu tiên được Nolan chọn vào phim. Anh đóng vai chính Dom - kẻ chuyên xâm nhập giấc mơ kẻ khác, bị ám ảnh bởi chuyện với vợ cũ. Tài tử không khó thể hiện nhân vật thông minh, nhiều đau khổ đời tư. Inception là phim doanh thu cao thứ hai trong sự nghiệp của Leo, sau Titanic.

10 năm qua, Leo tiếp tục duy trì vị thế của tài tử hàng đầu thế giới. Năm 2016, anh được trao Oscar nam chính với phim The Revenant. Theo Variety, có đến 440.000 bài đăng trên Twitter mỗi phút ngay sau khi giải thưởng được công bố, chứng tỏ sự hâm mộ cuồng nhiệt dành cho tài tử. Anh tiếp tục có nhiều phim nổi bật như Shutter IslandDjango UnchainedThe Wolf of Wall Street hay Once Upon a Time in Hollywood.

Ngoài nghiệp diễn, anh được nhớ đến với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Sao nam thường hẹn hò những người mẫu nóng bỏng, như Bar Refaeli, Toni Garrn và hiện là Camila Morrone. Ảnh: Warner Bros, Invision.

Trailer Inception
 
 

Trailer phim.

"Nàng thơ điện ảnh Pháp" Marion Cotillard đóng vợ quá cố của Dom. Trong mơ, nhân vật này tượng trưng cho nỗi đau của anh về quá khứ, nhiều lần khiến Dom mất tập trung trong nhiệm vụ. Trước khi đóng Inception, Marion đã nổi danh nhờ giải Oscar nữ chính với phim La Vie En Rose. Sao nữ sinh năm 1975 được xem là một trong những minh tinh Pháp nổi bật nhất làng phim.

10 năm qua, Marion tiếp tục có những phim ghi dấu ấn như Rust and BoneThe Dark Knight Rises, Macbeth hay It's Only the End of the World. Cô cũng thường xuyên vào danh sách người đẹp toàn cầu do báo giới chọn, như danh hiệu "Gương mặt đẹp nhất năm 2013" của Independent. Mỹ nhân xuất hiện trong hơn 300 ảnh bìa tạp chí.

Cô kết hôn tài tử Guillaume Canet năm 2007, có hai con. Marion Cotillard bị đồn quan hệ với Brad Pitt khi đóng chung phim Allied (2016), khiến hôn nhân của anh và Angelina Jolie rạn nứt. Tuy nhiên, trên Instagram, sao nữ phủ nhận điều này và nói tôn trọng cả Pitt và Jolie. Ảnh: Warner Bros, Vogue.

Joseph Gordon-Levitt hóa thân Arthur, trợ thủ của Dom, quản lý và nghiên cứu thông tin cho các nhiệm vụ. Ban đầu, Nolan định mời James Franco cho vai này nhưng sao nam không thể nhận do vướng lịch phim khác.

Trước khi đóng Inception, Levitt, sinh năm 1981, nổi tiếng với phim tình cảm 500 Days of Summer (2009). Với khuôn mặt sáng màn ảnh, trong 10 năm qua, anh chuyên trị dạng vai lanh lợi, thông minh, như trong Premium Rush, Don Jon, The Walk hay Snowden. Anh cũng tạo một nền tảng truyền thông tên HitRecord để sản xuất một số phim ngắn, sách và DVD. Tài tử kết hôn Tasha McCauley (CEO công ty công nghệ Fellow Robots), có hai con. Ảnh: Warner Bros, Twitter.

Inception là bệ phóng để Tom Hardy thăng tiến trong sự nghiệp. Tài tử Anh hóa thân kẻ giỏi giả dạng người khác trong giấc mơ. Sau đó, đạo diễn Nolan tiếp tục hợp tác với anh trong The Dark Knight Rises (2012, vai ác nhân Bane) và Dunkirk (2017, vai phi công).

Với vẻ nam tính, Tom Hardy thường được giao những vai giang hồ (Legend) hay người hùng mạnh mẽ (Mad Max: Fury Road). Tuy nhiên, anh cũng chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng trong phim hành động pha hài Venom, với vai một phóng viên bị kết hợp với thực thể ngoài hành tinh. Năm 2020, Hardy tái xuất với phim tiểu sử Capone, kể về ông trùm cùng tên.

Tom Hardy kết hôn diễn viên Charlotte Riley vào năm 2014, có hai con. Tài tử sinh năm 1977 chia sẻ từng nghiện rượu, ma túy khi ngoài 20 tuổi, mất kiểm soát trước khi vực dậy bản thân. Để chuẩn bị cho phim Bronson (2008), anh thậm chí kết bạn với nhân vật mình đóng - Charles Bronson, một tù nhân Anh nổi tiếng vì hay đánh nhau trong ngục. Ảnh: Warner Bros, AFP.

Ellen Page đóng cô gái chuyện tạo ra những khối kiến trúc trong giấc mơ. Đạo diễn Nolan chọn nữ diễn viên do cô mang vẻ tươi mới lẫn già dặn, đúng hình dung của anh về nhân vật.

Page sinh năm 1987, nổi danh nhờ vai nữ sinh mang thai trong phim Juno (2007), giúp cô nhận đề cử Oscar nữ chính. Ngoài Inception, cô tham gia loạt phim X-Men trong vai dị nhân Kitty, năng lực đi xuyên vật thể. Diễn viên cổ vũ phong trào nữ quyền, là đồng tính nữ và kết hôn vũ công Emma Portner năm 2018. Ảnh: Warner Bros, WENN. 

Ken Watanabe luôn là cái tên được Hollywood quan tâm khi cần tìm một người Nhật cho nhân vật đĩnh đạc, nghiêm nghị. Với lối diễn thực lực, khả năng hợp tác tốt với các đoàn phim nói tiếng Anh, ông liên tục góp mặt trong các bom tấn như The Last Samurai, Inception hay Godzilla. Trong Inception, nhân vật của ông là doanh nhân giao nhiệm vụ cho nhóm của Dom, gây ra nhiều biến cố trong phim.

Năm 2017, Watanabe bị người hâm mộ chỉ trích do ngoại tình với một cô gái kém anh 21 tuổi. Anh bị lộ ảnh hẹn hò cùng nhân tình ở New York (Mỹ). Một năm sau, vợ anh - Kaho Minami - ly hôn tài tử. Vụ ngoại tình khiến hình ảnh người chồng mẫu mực của Watanabe hoen ố trong mắt khán giả Nhật. Ảnh: Shosetsu Yasei Jida.

Cillian Murphy hóa thân doanh nhân bị nhóm của Dom tấn công trong mơ. Diễn viên sinh năm 1976 là cộng sự nhiều năm của Nolan, từng đóng Batman Begins, Inception, Dunkirk của đạo diễn này.

Murphy từng chơi nhạc rock trước khi đóng phim từ thập niên 1990. Ngoài điện ảnh, tài tử nổi tiếng với vai tội phạm Thomas Shelby trong loạt phim Peaky Blinders. Năm 2020, anh sẽ góp mặt trong phim kinh dị được trông đợi A Quiet Place 2 (bị hoãn chiếu do Covid-19). Murphy kết hôn với nghệ sĩ thị giác Yvonne McGuinness năm 2004, có hai con. Ảnh: Warner Bros, Amazon.

Từ năm 2009 đến năm 2010, Dileep Rao góp mặt trong hai bom tấn AvatarInception. Trong Avatar, tài tử hóa thân nhà khoa học, còn trong Inception là trợ thủ của Dom. Sau tác phẩm của Nolan, Rao chủ yếu đóng phim truyền hình, như trong Con Man, Mr. Robot. Tài tử Mỹ gốc Ấn tái xuất trong hai phần mới của Avatar, dự kiến ra mắt năm 2021 và năm 2023. Ảnh: Fox.

Ân Nguyễn