Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 23:14 (GMT+7)

Dàn mỹ nhân Việt ra mắt phim về Sài Gòn xưa

Diễm My, Thủy Hương, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc... góp mặt trong phim tôn vinh tà áo dài ở Sài Gòn thập niên 1960-1970.

Buổi ra mắt dự án phim Cô Ba Sài Gòn diễn ra ngày 16/3 tại TP HCM. Ngô Thanh Vân là nhà sản xuất, diễn viên của phim. "Đả nữ" chia sẻ suốt 17 năm làm việc trong nước, cô luôn diện áo dài vào dịp Tết. Trên thảm đỏ nước ngoài, cô cũng ưu tiên chọn trang phục truyền thống. Từ đó, nữ diễn viên cùng nhà thiết kế Thủy Nguyễn ấp ủ một bộ phim xoay quanh nét đẹp tà áo dài xưa.

Diễm My là một trong những diễn viên thuộc thế hệ trước tham gia dự án. Giải thích về tên phim, đại diện êkíp cho biết từ "cô Ba" gợi nhớ hình ảnh người phụ nữ miền Nam, không phải là tên riêng. Êkíp khẳng định đã đăng ký bản quyền tên này để tránh nhầm lẫn với một số thương hiệu ẩm thực, mỹ phẩm.

NSND Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được mời vào dự án. Ban đầu chị ái ngại vì thân hình mình quá khổ, mặc áo dài không tôn dáng. Khi nhận lời, nghệ sĩ quyết tâm giảm cân và nay đã mặc vừa cỡ áo dài cần thiết. 

NSND Hồng Vân suy sụp khi mặc áo dài bên các mỹ nhân
 
 

* Video: NSND Hồng Vân suy sụp khi mặc áo dài bên các mỹ nhân.

"Người đẹp ảnh lịch" một thời Thủy Hương (phải).

Ninh Dương Lan Ngọc được đạo diễn Ngô Thanh Vân tin tưởng về khả năng diễn xuất sau bộ phim Tấm Cám cô đóng chung đàn chị.

Ca sĩ ST nằm trong số ít nam diễn viên góp mặt ở dự án. Phim do Kay Nguyễn và Trần Bửu Lộc đạo diễn.

Diễm My 9x thuộc nhóm diễn viên trẻ của phim.

Oanh Kiều (trái) tiếp tục thử sức với điện ảnh sau phim Dạ cổ hoài lang.

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn (trái) đảm nhiệm phần trang phục cho phim. Biên kịch phim chia sẻ êkíp tìm hiểu kỹ về áo dài Sài Gòn xưa, lấy ý kiến tư vấn từ các nhà nghiên cứu để tránh gây tranh cãi về các yếu tố lịch sử, văn hóa khi phim ra rạp.

Đoàn làm phim cố gắng phục dựng phần nào cách ứng xử, trò chuyện của người Sài Gòn thời trước. Bộ phim dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Tam Kỳ