Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 21/3/2019, 14:59 (GMT+7)

Công phu võ thuật của diễn viên gốc Hàn đóng Lý Tiểu Long

Mike Moh có đai đen cấp năm môn Taekwondo, thần tượng huyền thoại họ Lý và Thành Long.

Sau trailer đầu tiên của Once Upon a Time in Hollywood, nhiều người quan tâm đến diễn viên đóng Lý Tiểu Long. Anh tên Mike Moh, gốc Hàn Quốc, sinh năm 1983 ở Atlanta (Mỹ). Trong đoạn phim, Moh được khen có thần thái, cách nói chuyện giống võ sĩ họ Lý.

Brad Pitt diễn cảnh đấu với Lý Tiểu Long trong "Onc
 
 
Trailer "Once Upon a Time in Hollywood".

Theo People, Mike Moh học Taekwondo từ năm 12 tuổi. Hai năm sau, anh có đai đen môn này. Anh hiện giữ đai đen cấp năm môn Taekwondo (cao nhất là cấp chín), điều hành võ đường ở Wisconsin (Mỹ). Tài tử đóng phim từ năm 2006, có 23 vai diễn trong sự nghiệp, chủ yếu trong các phim võ thuật, hành động. Ngoài ra, Moh tốt nghiệp ngành marketing tại đại học ở Minnesota.

Tài tử cho biết được Thành Long (phải) truyền cảm hứng. Năm 2018, anh viết trên trang cá nhân: "Ông ấy là huyền thoại. Thành Long gây ấn tượng mạnh với tôi. Ông làm việc cần cù và khiêm tốn nhất trường quay. Ông không coi thường ai, quét sàn, chỉ đạo hành động, ăn trưa với đội đóng thế. Thái độ và cách cư xử của ông làm gương tốt cho mọi người". Mike Moh thủ vai phụ trong Robin-B-Hood (2006) - phim Thành Long đóng chính. Sau tác phẩm này, anh quyết định theo đuổi nghiệp diễn.

Mike Moh cũng thần tượng Lý Tiểu Long. Năm 2015, anh đăng video nhân ngày mất của huyền thoại, diễn lại các động tác của ngôi sao quá cố. "Ngày này 42 năm trước, Bruce Lee rời thế giới. Ông là nguồn cảm hứng cho tôi và nhiều người. Ông vượt qua ranh giới sắc tộc, cho chúng ta thấy điều tuyệt vời khi đoàn kết", Mike Moh viết.

Mike Moh tri ân Lý Tiểu Long
 
 

Mike Moh tri ân Lý Tiểu Long.

Trong series Street Fighter năm 2014 (dựa trên trò chơi cùng tên), Mike Moh đóng Ryu - võ sĩ hư cấu đạt trình độ tuyệt đỉnh. Trong loạt phim Inhumans thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, anh hóa thân Triton (ảnh), dị nhân có siêu sức mạnh khi ở trong nước. Tài tử mất từ ba đến năm giờ hóa trang mỗi khi nhập vai.

Khi series ngừng sản xuất sau mùa đầu, nhiều fan trên mạng xã hội Reddit nói Mike Moh nên được giao vai Shang-Chi - người hùng Marvel lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long.

Mike Moh kết hôn với Richelle Kondratowicz-Moh và có ba con. Anh quen cô ở võ đường từ khi còn bé. Richelle có đai đen taekwondo trước cả Mike. Trên trang cá nhân, Moh thường xuyên chia sẻ video tập võ cùng gia đình.

Mike Moh tập võ cùng vợ
 
 

Mike Moh tập võ cùng vợ.

Ân Nguyễn