Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 31/1/2015, 08:07 (GMT+7)

Coco Chanel làm 'nàng thơ' của Giambattista Valli

Bộ sưu tập dòng Haute Couture của hãng mốt Italy dành cho mùa xuân năm nay được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Nguồn cảm hứng của Giambattista Valli lần này đến từ hình ảnh của nữ ca sĩ Mỹ có phong cách hippie Janis Joplin và nhà thiết kế sở hữu gu thời trang quý tộc Coco Chanel. 

Valli giải thích rằng ông say mê "những cuộc đối thoại không bao giờ xảy ra" giữa những con người mang phong cách đối lập như thế. "Nhưng thật ra, họ vẫn có điểm chung. Đó là một tinh thần tự do và thái độ lãnh đạm với sự việc", ông chia sẻ.  

Sàn diễn được trải đầy những thảm hoa lớn và dày, gợi nhớ vườn hoa kiểu Italy. Vẻ sang trọng, quý phái từ không gian trình diễn dường như làm nổi bật lên các thiết kế. Đó là đầm ballet bằng lụa organza lại đi chung với quần âu ống đứng bằng lụa faille, blazer hiện đại kết hợp cùng váy voan xòe kiểu công chúa. Áo choàng dài dáng phồng bằng đăng ten theo phong cách hoàng gia diện cùng bộ suit lụa bóng thanh mảnh bên trong. 

Trong bộ sưu tập Couture mùa xuân này, nhà mốt đến từ Rome vẫn mang đến họa tiết hoa 3D và in hoa truyền thống theo mô típ thiên nhiên nhiều màu sắc, từ những cành hoa của sự sống, cho đến những nhành hoa hồng, hay những cánh hoa mong manh được đính tỉ mỉ trên từng thân váy, thân áo. 

Xen lẫn đó còn có họa tiết răng sói - vốn thường xuất hiện trên âu phục nam nhiều hơn.

Bên cạnh màu đen bí ẩn và quý tộc ban đầu, bảng màu pastel ngọt ngào và tươi trẻ xuất hiện nhiều hơn gần cuối bộ sưu tập.  

Phụ kiện của các người mẫu thống nhất với băng đô đen thắt nơ, mạng che mặt bí ẩn và sandal cao gót thanh mảnh. Tất cả đều đậm chất nữ tính.

Cận cảnh chi tiết tinh xảo của các thiết kế.

Sao Mai
Ảnh: Style