Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 8/4/2016, 10:54 (GMT+7)

Chàng trai 25 tuổi trở thành Thần tượng Âm nhạc Mỹ cuối cùng

Trent Harmon, thí sinh đến từ Mississippi, đánh bại cô gái đồng hương để trở thành "Thần tượng âm nhạc Mỹ 2016" trong mùa cuối của chương trình này.

Tối 7/4 (giờ địa phương), đêm chung kết American Idol lần thứ 15 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Mỹ. Nhiều cái tên thành danh từ các mùa trước như Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Chris Daughtry, Fantasia... cũng tới góp mặt. Trong ảnh, ba giám khảo Harry Connick Jr., Jennifer Lopez và Keith Urban ra chào khán giả.

Đây là đêm chung kết cuối của cuộc thi "Tìm kiếm thần tượng âm nhạc" nổi tiếng nước Mỹ, sau khi Fox thông báo dừng phát sóng sau 15 mùa ghi hình. Hai thí sinh đến từ Mississippi - La'Porsha Renae và Trent Harmon (áo xanh) - thi đấu với nhau để giành danh hiệu.

La'Porsha Renae và Trent Harmon trong giây phút cuối trước khi công bố kết quả. Trent Harmon chia sẻ cảm xúc về hành trình anh tham gia American Idol.

Sau các vòng thi đấu, Trent Harmon nhận được số phiếu bình chọn cao hơn La'Porsha Renae và trở thành Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa thứ 15.

Trent Harmon trong vòng vây bạn bè và người thân thời khắc đăng quang.

Trước đó, ba thí sinh của mùa American Idol cuối cùng - Trent Harmon, La'Porsha Renae và Dalton Rapattoni (từ trái sang) - biểu diễn mở màn chương trình.

Sau đó, tất cả thí sinh các mùa Idol cùng bước ra sân khấu trình diễn.

Carrie Underwood trình bày ca khúc Something in the Water. Cô xem đây như một lời tạm biệt với chương trình đã giúp tên tuổi mình tỏa sáng.

MC Ryan Seacrest và thí sinh American Idol mùa thứ ba, William Hung.

Giám khảo Harry Connick Jr. hát cùng thí sinh Marley Fletcher ca khúc What A Wonderful World.

Carrie Underwood thể hiện ca khúc Stop Dragging My Heart Around cùng giám khảo Keith Urban.

Paula Abdul, Randy Jackson (trái) và Simon Cowel là bộ ba giám khảo của mùa đầu tiên và được khán giả yêu thích nhất. Cả ba nói lời tạm biệt với chương trình gắn bó nhiều năm. American Idol được xem là "cỗ máy" tạo nên các thần tượng. Ngay cả MC Ryan Seacrest (phải) cũng nổi lên sau mùa đầu tiên dẫn dắt chương trình. American Idol trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cuộc thi âm nhạc khác như The X Factor, The Voice... và thu hút hàng nghìn người tham gia.

Minh Anh
Ảnh: Reuters