Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/7/2015, 13:36 (GMT+7)

Chanel dựng sàn catwalk thành sòng bạc

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 dòng haute couture của Chanel ra mắt tối 7/7 tại Paris, Pháp.

Nếu bộ sưu tập Thu Đông năm nay được trình diễn trong khung cảnh một quán ăn nhộn nhịp thì lần này, Karl Lagerfeld biến sàn catwalk thành một sòng bạc. Nhà thiết kế tuyên bố: "Tôi đánh bạc với bộ sưu tập của mình".

Như thường lệ, mỗi bộ sưu tập của Chanel bắt đầu bằng cuộc chơi vải tweed truyền thống. Những chiếc áo khoác có cầu vai được may vuông vức, vai áo rộng, kết hợp jacket hình hộp mang dấu ấn của thời trang những năm 1930.

Sau đó, đầm dự tiệc từ ngắn đến dài thỏa sức bay bổng trên đường băng trên bảng màu đen, trắng, xen lẫn các cung bậc của gam xanh và thỉnh thoảng nhấn nhá bằng màu đồng và đỏ.

Các cô gái của nhà Chanel luôn là hiện thân của sự thanh lịch, đơn giản. Váy dạ hội dù dài cũng chỉ chấm đất. Điểm ấn tượng nằm ở chất liệu, cấu trúc trang phục và đường cắt hoàn mỹ.

Giới chuyên môn đánh giá cao thiết kế của Lagerfeld về kết cấu lạ trong kỹ thuật làm đồ couture, hội tụ nét tinh hoa của thủ công. Trong khi, nhà thiết kế bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ thấy hài lòng với những gì đang làm".

Theo đúng tinh thần menswear đang ngày một trở nên mạnh mẽ, Chanel đem đến trang phục cưới đặc biệt ở cuối show diễn là một bộ suit trắng ngà, cài bông hoa trà tinh tế ở ve áo - biểu tượng của nhà mốt.

Mẫu giày cao cấp của Chanel gợi nhớ đến kỹ thuật xếp giấy origami.

Một thiết kế sử dụng kỹ thuật chắp vải.

Sao Mai
Ảnh: Style