Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 30/1/2015, 10:59 (GMT+7)

Cảm hứng nước Nga lãng mạn trên váy áo Valentino

Bộ sưu tập dòng Haute Couture dành cho mùa Xuân năm nay của hãng mốt đem đến những thiết kế nên thơ và đậm chất văn hóa của xứ sở bạch dương.

Bộ đôi nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli cho biết, họ đang có hứng thú với đề tài bất tận: tình yêu. Nguồn cảm hứng dạt dào cả của hai đến từ những câu châm ngôn của Shakespeare, một vài mảnh ghép trong tác phẩm "Hỏa ngục" của Dante, thơ tình thời kỳ Phục hưng của Italy và những tác phẩm hội họa của Marc Chagall. Tất cả đều đề cập đến tình yêu trong vô vọng. 

Đặc biệt, họa sĩ Chagall - một nghệ sĩ gốc Do Thái, sinh ra ở Nga, lớn lên tại Pháp và làm nghệ thuật ở Italy - là người thu hút họ nhất. Piccioli nhận xét: "Ông ấy có một lối sống đáng kinh ngạc. Dù khó khăn vẫn duy trì được cái nhìn lạc quan với cuộc sống". 

Và nước Nga - quê hương của Chagall - trở thành cảm hứng để bộ đôi nhà thiết kế đem những họa tiết trang trí truyền thống vào trang phục lần này.

Đó là những bông hoa, chấm bi, chữ thập và không thể thiếu trái tim đỏ làm từ da thuộc được đính trên nền vải lanh thô. Tất cả được thể hiện một cách tỉ mỉ và tinh tế không chỉ trên váy mà còn trên những đôi ankle boot, giày cao gót. 

Phong cách Nga còn được thể hiện rõ nét ở đầm dây dáng dài phối cùng áo sơ-mi tay phồng, áo khoác cộc tay viền lông mặc kèm áo thun được nhún vải phần cổ, hay đầm ren đục lỗ họa tiết. 

Tất cả đều được in, thêu hoa văn truyền thống, nhưng qua bàn tay của Valentino, các thiết kế vốn giản dị nay trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Bên cạnh những gam màu đồng quê làm chủ đạo như nâu vàng, lam nhạt... gam đỏ bordeaux lãng mạn cũng xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập, mà đỉnh điểm là những bộ váy caftan bằng nhung đỏ kiêu sa và gợi cảm (phải).  

Phần sau của bộ sưu tập là những bộ đầm dài bằng vải tuyn nhiều màu, sử dụng những họa tiết nên thơ: cầu vồng từ chỉ ánh kim (thứ hai từ phải sang), những đám mây từ chỉ ánh bạc (phải) và thậm chí in cả lời thơ tình trên thân váy (thứ hai từ trái sang). 

Hai nhà thiết kế cho biết, chất lãng mạn kiểu Phục hưng này được lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật của Chagall đang được triển lãm tại Milan (Italy). 

Các người mẫu trong show diễn đều được tạo kiểu tóc cổ điển xoắn gọn gàng và đánh rối tự nhiên, cài hoa nhỏ lãng mạn. Còn mẫu giày và sandals toát lên nét tinh tế và ứng dụng cao.

Sao Mai
Ảnh: Style