Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 29/9/2014, 09:32 (GMT+7)

Bộ sưu tập ứng dụng cuối cùng của Jean Paul Gaultier

Nhà thiết kế nổi tiếng Jean Paul Gaultier quyết định ngừng thiết kế dòng Ready To Wear để tập trung cho dòng Haute Couture và việc kinh doanh nước hoa.

Cuối tuần qua, Jean Paul Gaultier trình làng bộ sưu tập dòng ứng dụng cuối cùng của mình tại Nhà hát Le Grand Rex, Pháp trong Tuần Thời trang Paris. Những người dân của kinh đô ánh sáng tấp nập đến xem thời khắc đáng nhớ này. Dòng người xếp hàng chen kín bên ngoài nhà hát để mong tìm được lối vào nhanh nhất. 

Bên trong nhà hát, bộ sưu tập đem đến không khí của một trận đấu thể thao, với những vị khách mời đặc biệt ngồi chật kín cùng hàng loạt tên tuổi thiết kế lừng danh là đồng nghiệp của ông như: Alber Elbaz của Lanvin, Rick Owens, Jeremy Scott của Moschino, Gareth Pugh…  

"Cuộc thi hoa hậu" với chủ đề "Miss Jean Paul Gaultier" được chia thành từng nhóm riêng, nhằm đánh dấu các tác phẩm thời trang nổi tiếng nhất của nhà thiết kế, càng về cuối càng đậm chất nổi loạn. Nổi bật trong đó là các thiết kế sọc dọc lừng danh một thời của nhà mốt, từ sọc trắng đen kinh điển cho đến sọc nhiều màu phá cách. Áo corset và chất bất đối xứng kết hợp giữa vest và váy cũng xuất hiện đều đặn trong suốt buổi trình diễn. 

Magdalena Jasek với mái tóc xù đỏ rực, ngọt ngào nhập vai Grace Coddington, giám đốc sáng tạo tạp chí Vogue Mỹ, khi còn trẻ. 

Người mẫu Linsey Wixson đóng vai Suzy Menkes, nhờ bộ tóc giả búi cao kiểu pompadour của vị tổng biên tập tạp chí Vogue nước Anh.

Bên cạnh đó trang phục denim rách đính đá của "Miss Bóng đá", trang phục và mặt nạ hầm hố mang phong cách Mexico của Miss Đấu vật không phải bản sắc của Jean Paul Gaultier nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh. 

Khi bình chọn "Hoa hậu", cuộc thi dồn về hướng người mẫu Anna Cleveland (váy cam nhạt) và Coco Rocha (nằm dưới sàn) trong hai bộ váy corset gai nhọn đặc trưng của Jean Paul Gaultier. Kết quả, Coco giành chiến thắng, nhưng Anna đã gạt cô ra và giật lấy vương miện về phía mình trong tiếng vỗ tay của các người mẫu.

Ngay lúc đó, một trận mưa hoa giấy rơi xuống và nhà thiết kế bước ra chào khán giả. Nhiều tạp chí thời trang có tiếng đã bình luận, đây là "sự kết thúc của một thời đại" nhưng Gaultier vẫn cười như mọi khi. Nhiều người hâm mộ đã gạt những giọt nước mắt tiếc nuối sau đêm diễn, hứa hẹn tiếp tục hướng về Paris vào tháng 1 năm sau, khi nhà thiết kế trình làng bộ sưu tập Couture tiếp theo.

Sao Mai
Ảnh: Style