Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 14/3/2017, 13:25 (GMT+7)

Bộ sưu tập cảm hứng người bán hoa dạo của Công Trí

"Em Hoa" đang được gấp rút hoàn thiện để ra mắt ở Tuần thời trang Tokyo, Nhật Bản.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí sẽ sang Nhật vào ngày 17/3, tham dự Tokyo Fashion Week với bộ sưu tập No.10 Em Hoa. Tuần thời trang diễn ra từ ngày 21 đến 25/3. Đây là lần thứ hai Công Trí trình diễn trong sự kiện này. Thanh Hằng tiếp tục đảm nhận vai trò vedette cho show diễn.

Bộ sưu tập của Công Trí lấy cảm hứng từ gánh hoa
 
 

Em Hoa lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở Sài Gòn, thành phố nơi nhà thiết kế sống và gắn bó hơn 20 năm nay. Những người lao động nghèo với tấm áo bảo hộ sờn cũ, chở phía sau chiếc xe cà tàng cả một mùa hoa là hình ảnh ám ảnh với Công Trí.

"Tôi không nhìn thấy mặt, thậm chí nhân dạng của những người bán hoa. Nhưng tôi mãi ám ảnh bởi vườn hoa di động rực rỡ bung nở sau lưng họ. Vẻ đẹp mong manh thoắt ẩn thoắt hiện khiến tôi tạm quên đi ngột ngạt và xấu xí của một thành phố đã bỏ quên những kẽ thở cho thiên nhiên. Người bán hoa thường mặc sơ mi cũ và rộng làm áo chống nắng, tôi nhìn thấy ở tấm áo bảo hộ ấy sự phóng khoáng của thời trang. Đó là cảm hứng đầu tiên để tôi háo hức tìm kiếm những phác thảo cho Em Hoa", Công Trí chia sẻ.

39 bộ trang phục tối giản về màu sắc, gồm trắng và xám mang cảm giác lạnh của kim loại. Hoa được gắn kết dày đặc ở sau lưng các thiết kế.

Trên chất liệu cotton, kate và những phom dáng quá khổ (oversize), Công Trí tập trung xử lý chi tiết kỹ lưỡng: đính kết, thêu và tạo hoa nổi 3D trên bề mặt vải. Đây là những kỹ thuật thủ công đòi hỏi sự khéo léo và hoàn hảo của bàn tay con người.

Công Trí bày tỏ quan điểm thời trang không nhất thiết phải bắt đầu bằng xa xỉ. "Tôi luôn ao ước được cường điệu những vẻ đẹp bình dị. Khi cuộc sống bủa vây bởi sự tuyệt vọng, buồn chán và xấu xí, chúng ta cần điều đẹp đẽ và an lành để nhìn vào. Phải có điểm nhìn ấy, chúng ta mới không kiệt sức, mới đủ âu yếm và thư giãn để tha thứ cho những sự xộc xệch quanh mình".

Nguyễn Công Trí hiện là thành viên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á. Anh có mặt trong top 100 nhà thiết kế đương đại nổi bật nhất thế giới. Ngoài việc tạo ra những ảnh hưởng lớn trong làng mốt Việt hơn 10 năm qua, Công Trí còn là cố vấn thời trang của nhiều chương trình trong nước, là người định hình phong cách cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Bộ sưu tập Em Hoa sẽ trình diễn vào 21/3 tại Tokyo.

Ý Ly