Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/1/2017, 08:13 (GMT+7)

Áo nịt ngực, váy xếp ly cho nam giới gây sốc ở London Fashion Week

Trang phục hãng MAN dành cho nam giới mùa Thu Đông 2017 mở màn tuần thời trang London cuối tuần qua.

MAN là hãng thời trang nổi tiếng ở London với sự bắt tay của ba nhà thiết kế Per Gotesson, Feng Chen Wang và Charles Jeffrey. Mở màn tuần thời trang năm nay, MAN gây ấn tượng với các thiết kế mang phong cách avant garde. Trang phục của Per Gotesson được giới thiệu đầu tiên. Nhà thiết kế mang những khung gỗ gắn bánh xe lên sàn catwalk và các người mẫu tạo hình bất động trong khung, bên những bao tải được bó chặt.

Lần lượt từng người mẫu rời khung gỗ, catwalk với trang phục cường điệu đặc trưng của avant garde. Nổi lên giữa thập niên 1970, avant garde là phong cách làm đảo lộn mọi giá trị thường thức, gây sốc bằng vẻ ngông cuồng, dị biệt và quái lạ. Các chàng trai của Per Gotesson diện áo quần quá khổ cả về độ rộng lẫn dài. Hoodie, sơ mi, quần thụng cạp cao... lần lượt được thể hiện trọn vẹn với bảng màu nude, đen và đỏ.

Feng Chen Wang tiếp nối bằng những mẫu chịu ảnh hưởng từ nhà thiết kế Rick Owens hòa với phong cách Balenciaga. Quần ánh kim "một mất một còn" hay corset (áo nịt ngực) dành cho nam giới (trái) là những điểm nhấn.

Sự nổi loạn tăng dần với phong cách thể thao của thập niên 1980, đó là áo vai phồng, áo phao khổng lồ.

Charles Jeffrey là người đẩy cao trào show diễn lên cao. Giá trị của avant garde nằm ở tính phá hủy cấu trúc trong từng thiết kế, tạo ra vẻ đẹp gai góc. Sự hấp dẫn đó đạp đổ mọi ước lệ về giới tính, không phân biệt trang phục của nam hay nữ. Charles Jeffrey tái định nghĩa khái niệm thẩm mỹ bằng cách cho người mẫu cởi trần, trát phấn đen, quấn khăn kín đầu và mặt.

Một người mẫu tiến ra đường băng với chiếc áo khoác được cắt nham nhở. 

Người mẫu khác trình diễn áo len thủng lỗ xộc xệch. Tất cả gợi nhớ đến thời kỳ khủng hoảng kinh tế đầu thập niên 1980. Khi ấy, làng mốt thế giới "thắt lưng buộc bụng", phong cách thời trang "nghèo đói" dễ dàng được chấp nhận. Chính trong thập niên này, avant garde bắt đầu có tiếng nói riêng.

Trang phục khẳng định cái tôi, xóa nhòa giới tính với váy xếp ly cho nam giới, suit biến thành jumpsuit.

Với Charles Jeffrey, nam giới cũng có thể mặc áo quây ngực.

Đỉnh điểm của sự lệch chuẩn là thiết kế được dựng phom từ hồ bột và giấy mang hình dáng kỳ quái.

Người mẫu kín bưng trong một thiết kế hình khối khó hiểu.

Những vũ công phủ bột trắng lên người, nhảy múa xung quanh một thiết kế khổng lồ được dựng phom công phu, xử lý kỹ thuật nhuộm loang màu tinh xảo để tạo hiệu ứng bị hun khói.

Ảnh: Vogue

Sao Mai