Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 26/4/2014, 05:11 (GMT+7)

7 xu hướng mốt mùa thu 2014

Lông thú xoăn xù, họa tiết nổi loạn, hiệu ứng sắc màu... là những xu hướng hâm nóng trang phục mùa thu tới.

1. Lông xoăn xù ấm áp

Dấu hiệu nhận biết mùa lạnh tới là sự xuất hiện của những chiếc áo khoác lông thú ấm áp. 

Mùa thu này, các nhà thiết kế làm ấm sàn diễn bằng như bộ lông cừu được cắt cúp tạo dáng tinh tế.

2. Hiệu ứng màu sắc

Năm nay, các nhà mốt lại mạnh dạn đưa vào bộ sưu tập mùa thu những sắc màu rực rỡ, vốn tạm lắng sau "cơn sốt" color block hoành hành năm 2010 - 2011.

Đó là những mẫu áo váy sử dụng cặp màu đối lập thể hiện trong tác phẩm của Dior, Balenciaga, Pucci, Versace...

3. Chất liệu len

Mùa thu là thời điểm mà chất liệu len khẳng định tiếng nói của mình. Marc Jacobs, Lanvin... đã tích cực lăng xê xu hướng này với những mẫu áo và quần bằng len dày dặn. Trong ảnh, Phoebe Philo tô điểm cho các người mẫu của Celine (giữa) bằng những chiếc găng tay len đính lông chồn sang trọng.

Calvin Klein lại khuấy động bằng những mẫu váy họa tiết kẻ ngang nhiều màu. Alexander McQueen lạnh lùng với gam trắng tinh khôi. Jonathan Saunders sáng tạo khi phối áo oversize với chân váy dài bằng nhựa dẻo bóng loáng.

4. Họa tiết nổi loạn

Họa tiết in kiểu tự do vẫn là một trong những xu hướng hot mùa thu tới. Bằng chứng là Dries Van Noten (trái) vẫn sử dụng mô-típ op-art.

Chanel, Marc by Marc Jacobs hay Roberto Cavalli khiến giới mộ điệu ngưỡng mộ bằng những khối màu rực rỡ.

5. Chuẩn mực tối giản

Bên cạnh sự nổi loạn của họa tiết, những bộ trang phục đơn giản, tông màu cơ bản mang hơi hướng công sở và có tính ứng dụng cao cũng tích cực được đẩy mạnh. Điều chủ yếu làm nên sự khác biệt là những đường cắt cúp tính tế và đường may đẳng cấp, đặc biệt trong những tác phẩm của Hugo Boss (giữa), Christopher Kane, Max Mara và Hermes (trái).

Ưa chuộng phong cách thanh lịch, tinh tế nên bà Beck cũng tung ra các thiết kế mang đậm phong cách này (phải).

6. Retro

Phong cách retro tái xuất trong bộ sưu tập của các nhà mốt lớn từ Saint Laurent (phải), Gucci (giữa) cho đến Louis Vuitton (trái). Họ đã mang hơi thở mới vào những phom áo váy búp bê của những năm 1960, màu sắc mới mẻ và đậm đà, đi cùng với những đôi bốt chelsea hay giày cao gót có khóa kiểu cách. 

Miu Miu (giữa), Valentino (phải)... đã mang đến xu hướng retro nhưng với vẻ cách tân hiện đại hơn là hoài cổ.

7. Ảo giác 

Khi bước lên sàn diễn, những bộ váy quây hay váy đuôi cá đơn thuần trở nên hết sức sáng tạo. Các nhà mốt như Nina Ricci (phải), Mary Katrantzou (trái) hay Givenchy (giữa) đã thêm gia vị cho những mẫu váy vốn rất quen thuộc bằng chất liệu vải sheer đính hoa văn ôm sát cơ thể. 

Từ trái qua: Mẫu thiết kế đẹp mắt của Alexander McQueen, Dolce & Gabbana, Valentino.

Váy xuyên thấu của Vera Wang, Dior và Pucci.

Sao Mai