Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 9/1/2015, 10:37 (GMT+7)

6 kiểu tóc nổi trội của Xuân Hè 2015

Tóc boho, tóc ướt, tóc đuôi ngựa... là những kiểu tóc hâm nóng các sàn diễn nửa đầu năm nay.

Khi bohemian là một trong những xu hướng quan trọng của nửa đầu năm nay, nó kéo theo sự lên ngôi của kiểu tóc boho hoang dã. 

Từ Pucci, Valentino đến Anna Sui, Chloe... đều lăng xê tóc boho với những sóng tóc lớn, lợn gợn chải rối tự nhiên.

Được hâm nóng từ năm ngoái, tóc đuôi ngựa tiếp tục là kiểu tóc hot của Xuân Hè này.

Tuy nhiên, những mái tóc cột đuôi dài được biến tấu linh hoạt, buộc thấp hay cao hoặc làm điệu với kiểu xoắn đuôi, buộc hai lớp.

Với phụ nữ làm văn phòng, công sở, tóc búi lớn là một trong những kiểu tóc phổ biến đặc biệt thích hợp bởi đem lại vẻ lịch sự, cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Để tạo nên sự tươi trẻ, các nhà tạo mốt nghĩ ra nhiều kiểu búi như búi cao, tết trước rồi búi sau.

Tóc tết cổ điển rộ lên khoảng ba năm trở lại đây cũng chưa có dấu hiệu dừng lại khi được hàng loạt nhà mốt theo đuổi như Erdem, Giorgio Armani, Vera Wang, Suno, Michael Kors... 

Không chỉ giới hạn ở những mái tóc Tết nữ tính kiểu Pháp, các bím tóc được bện sáng tạo và cá tính hơn, tạo nên phong cách rock chic hay bohochic.

Dù không được xếp vào danh sách những kiểu tóc có tính ứng dụng, tóc ướt vẫn tiếp tục bám trụ từ mùa xuân năm ngoái. Đây là kiểu tóc khó tạo kiểu và kén người, bởi phần tóc phía trước được ép sát vào đầu, làm lộ rõ các nét trên gương mặt. Nhưng nếu mạnh dạn và khéo léo tạo kiểu, bạn sẽ có mái tóc ấn tượng nhất nhì khi tham dự các sự kiện, vừa thanh lịch, sang trọng, vừa cá tính.

Một trong những kiểu tóc xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn Xuân Hè năm nay là tóc xoăn sóng lớn bồng bềnh. Dù nhuộm sáng hay tối, kiểu tóc này đều tạo ra vẻ quyến rũ và gần như phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt. Tuy nhiên, sự an toàn đó đồng nghĩa với việc nét cá tính của bạn sẽ có phần giảm bớt khi xu hướng thế giới đang ưa chuộng những phong cách mạnh mẽ, khác biệt.

Sao Mai