Thứ tư, 11/7/2018, 10:00 (GMT+7)

Giấc mơ đưa sứ dưỡng sinh đến hàng triệu gia đình Việt

Minh Long sáng chế bộ nồi nấu không cần nước, hợp tác với hãng thương mại điện tử Tiki đưa sứ dưỡng sinh đến hàng triệu căn bếp Việt Nam.

Những chiếc nồi sứ dưỡng sinh thương hiệu Minh Long Healthycook vừa ra mắt thị trường vào cuối tháng 6. Nhiều người nổi tiếng, doanh nhân, bằng hữu... đến chúc mừng thành tựu mới nhất của ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I. Sản phẩm nhận nhiều lời khen bởi những công năng đặc biệt, góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt. Nhiều doanh nghiệp thiết lập quan hệ đối tác, chung tay với nhà sản xuất đưa sản phẩm tốt cho sức khỏe đến tay người dùng.

Đối với ông Lý Ngọc Minh, đây chỉ là những bước đi đầu tiên trên con đường đưa sản phẩm sứ dưỡng sinh đến với hàng triệu gia đình Việt Nam.

Ông Minh tâm niệm, sức khỏe là tài sản quý giá nhất nhưng hầu hết mọi người thường lơ là. Nhiều người nội trợ mắc một số sai lầm trong nấu nướng như: đun thực phẩm ở nhiệt độ cao quá lâu, dùng dầu đã qua chế biến, để thực phẩm nhiều giờ... vô tình khiến tỷ lệ ung thư, tiểu đường, tim mạch tăng cao. Bên cạnh đó, vấn nạn thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất, chất liệu nồi không chuẩn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ta không khống chế nổi các biến động bên ngoài như thời tiết, môi trường... đến cơ thể, nhưng có thể kiểm soát những gì dung nạp vào bằng cách chế biến, chọn chất liệu nấu nướng. Suốt 14 năm, ông đi tìm chất liệu vừa không chứa chất độc hại, vừa chịu được độ sốc nhiệt tốt để xóa nỗi lo nồi nứt, vỡ, tiết kiệm thời gian và năng lượng khi nấu của người nội trợ.

Ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Minh Long I

Ông Minh đặt ra bài toán cho chính mình - chế tác ra những chiếc nồi sứ chất lượng, hướng đến sức khỏe cộng đồng. Ông chọn cái tên "Nồi dưỡng sinh", tức nó nuôi dưỡng tốt nhất cho cuộc sống.

Khi tìm chất liệu phù hợp, ông bắt tay nghiên cứu loại men không tác dụng phụ, miễn độc hại và không gây rạn nồi, xì hơi, bung sứ... lúc nấu ở nhiệt độ cao. Ông dành thời gian tìm tòi cách tăng cường bức xạ nhiệt để thức ăn chín nhanh, chín sâu, giữ lại dưỡng chất tốt nhất và không sinh ra chất độc hại.

Tiếp đó, ông mất nhiều năm nghiên cứu nhiệt độ nung, giữ môi trường nung đảm bảo nghiêm ngặt, từ các thành phần hóa học tham gia khi nung, thời gian, áp suất...

Trong 14 năm, ông Minh và cộng sự đã làm hàng nghìn thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và nhà máy, để theo đuổi một loại chất liệu gồm đất nguyên liệu và men có được những đặc tính hữu dụng như mình mong muốn: nhẹ, an toàn cho sức khỏe con người, không sinh ra chất độc, truyền dẫn nhiệt tốt, tăng cường bức xạ hồng ngoại. Khi chiên, nướng, nhiệt độ nhiệt dưới 130 độ C, thức ăn vẫn chín tốt và tiết kiệm năng lượng khi nấu ăn để không sinh ra độc hại có thể gây bệnh, nhất là ung thư.

Từ rất lâu trước khi Minh Long I bắt tay tìm kiếm chất liệu và nghiên cứu sản xuất nồi sứ dưỡng sinh, ý tưởng về chiếc nồi tốt cho sức khỏe đã bén lên trong tâm trí ông Lý Ngọc Minh khi còn trẻ.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ và tâm huyết của người đứng đầu, công ty Minh Long I đã dành hơn 14 năm nghiên cứu sâu về kỹ thuật và chế tạo ra dòng sứ dưỡng sinh.

Sứ dưỡng sinh hội tụ những tính năng khác biệt bởi vì được làm từ chất liệu đất hiếm từ thiên nhiên, lành tính, không chứa chất độc hại thường gặp như chì, cadmium... giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

Đặc biệt, sản phẩm có độ sốc nhiệt lên đến 800 độ. Đây là đỉnh cao của dụng cụ nấu ăn bằng sứ trên thế giới. Nhờ đó, sản phẩm chịu nhiệt tốt, cứng chắc và khó nứt vỡ hay rạn men, bung men trong quá trình sử dụng, thích hợp với những món kho cần kho đi kho lại nhiều lần.

Tính ưu việt của bộ nồi còn thể hiện ở khả năng luộc, hấp thực phẩm không cần nước. Luộc, hấp là phương pháp chế biến nhiều người lựa chọn vì lành tính, hạn chế sử dụng gia vị, ít phá vỡ cấu trúc thực phẩm. Tuy nhiên trong quá trình chế biến bằng nước, vitamin và dưỡng chất có trong thực phẩm sẽ tan vào nước hoặc bốc hơi đi. Với nồi sứ dưỡng sinh, luộc, hấp không cần nước, giúp giữ trọn vitamin, chất dinh dưỡng và màu sắc tự nhiên, đẹp mắt của từng cọng rau, khoai, củ...

Bên cạnh món luộc, hấp, sứ dưỡng sinh Minh Long cũng thách thức các món chiên với khả năng chiên ở nhiệt độ thấp nhưng thức ăn vẫn chín đều, chín sâu. Các món chiên thường không có trong thực đơn của những ai muốn bảo vệ sức khỏe vì khi chiên ở nhiệt độ cao trên 160 độ C, dầu ăn biến chất trở thành tác nhân gây hại. Với bộ nồi này, thực phẩm chín đều ở nhiệt độ dưới 130 độ C giúp giữ trọn cấu trúc thực phẩm, giảm nguy cơ gây ung thư và các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, nhờ tăng cường bức xạ nhiệt từ cơ chế hoạt động của bước sóng hồng ngoại, nồi sứ dưỡng sinh cũng là sự lựa chọn hợp lý cho các món hầm hoặc nấu vì chín rất nhanh, chín mềm, ít tốn năng lượng, thời gian, giúp món ăn luôn ngon lành, đậm vị và không sinh ra chất độc khi nấu.

Với nồi sứ dưỡng sinh Minh Long Healthycook, ông Minh kỳ vọng công nghệ và kỹ thuật sản xuất đặc biệt có thể đáp ứng sự mong đợi của mọi gia đình khi tìm kiếm công cụ nấu an toàn nhất và tối ưu cho sức khỏe, góp phần nâng tầm hương vị ẩm thực và nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng.

Để truyền cảm hứng sống sạch, sống khỏe, sống dưỡng sinh đến 90 triệu dân Việt Nam, doanh nghiệp phối hợp cùng một đơn vị khác để giúp nhiều người biết đến công năng, sự ưu việt của sản phẩm tâm huyết này. Đó chính là khởi nguồn của cái bắt tay lịch sử giữa gốm sứ Minh Long I và một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam - Tiki.

"Sản phẩm vừa mới ra hàng là chúng tôi quyết định kinh doanh trực tuyến”, ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc điều hành Minh Long I cho biết thêm.

Để có thể đi cùng con đường, người ta cần chung chí hướng. Nếu sứ dưỡng sinh là tâm huyết bảo vệ sức khỏe cộng đồng của ông Lý Ngọc Minh thì đưa những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng là nguyện vọng lớn nhất của ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Tiki.vn.

Ông Sơn quan niệm: "Họa từ miệng mà ra, bệnh từ miệng mà vào". Nhiều bệnh tật bắt nguồn từ việc ăn uống không cẩn trọng. Chúng ta có thể không phải là chuyên gia dinh dưỡng nhưng việc luôn cập nhật kiến thức về sức khỏe sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

"Chúng ta đã bước qua thời kỳ ăn no, mặc ấm và chuyển sang giai đoạn ăn ngon, mặc đẹp. Không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn, nồi sứ dưỡng sinh sẽ là bước tiến mới trong việc chế biến các món ăn hàng ngày", ông Sơn khẳng định.

Trực tiếp mục sở thị bộ nồi sứ mang tính cách mạng của Minh Long I, ông Sơn bày tỏ sự vinh dự khi trở thành đối tác phân phối trực tuyến độc quyền bộ sản phẩm ưu việt. Từ một thương hiệu cao cấp, Minh Long I nay đã đến gần hơn với gia đình Việt nhờ bộ sản phẩm được thiết kế với mức giá vừa túi tiền, phù hợp phần đông người dùng và mang công năng đặc biệt.

"Bản thân Tiki là một doanh nghiệp Việt trẻ, chúng tôi sẵn sàng góp sức vào hành trình phát triển các thương hiệu nội địa, làm sao để những chiếc nồi sứ truyền thống xuất hiện trở lại trên gian bếp của hàng triệu hộ gia đình Việt Nam theo một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất", ông Sơn chia sẻ.

Đã qua rồi giai đoạn các sản phẩm, thương hiệu hữu xạ tự nhiên hương - một sản phẩm tốt sẽ tự nhiên được nhiều người biết đến. Hiện nay, với sự phát triển các kênh truyền thông đại chúng, truyền thông mạng xã hội, việc quảng bá những sản phẩm tốt, có lợi cho người dùng trở thành chính trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp.

Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long
 
 

Theo nhà sáng lập Tiki, một sản phẩm tốt sẽ không tránh khỏi sự bắt chước, thậm chí hàng giả, hàng nhái... Trách nhiệm của nhà sản xuất và đơn vị đồng hành, phân phối là tăng cường quảng bá, giúp người tiêu dùng phân định rõ thật giả, tốt xấu, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Việc hợp tác với Tiki - trang thương mại điện tử được nhiều người tiêu dùng tin chọn, có kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp được truyền thông đúng và sâu rộng trong cộng đồng. Ngoài ra, với thế mạnh giao hàng nhanh trong 24 tiếng, thậm chí 2 tiếng, Tiki là đối tác đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp và nguyện vọng của tiêu dùng đối với một nhà phân phối.

Sứ dưỡng sinh là cái duyên đầu tiên gắn kết hai doanh nghiệp Việt lại với nhau. Sắp tới, mọi sản phẩm của Minh Long sẽ tiếp tục được quảng bá trên trang thương mại điện tử Tiki, trong đó có những sản phẩm tân tiến hơn trong cùng thương hiệu Healthycook.

Thiết kế: Trung Lê
Nội dung: Khánh Anh