Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 15/2/2018, 14:51 (GMT+7)

Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Nguyễn Hậu

Nghệ sĩ Thành Lộc, Đào Bá Sơn, Hạnh Thúy, Phương Điền... đến chia buồn với gia đình cố nghệ sĩ trong đám tang ngày 30 Tết.

Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời vào sáng sớm 14/2. Lễ động quan diễn ra vào 12h ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết) ở nhà một người cháu của ông tại quận 7, TP HCM.

Bà Hồng Sương (trái) - vợ nghệ sĩ Nguyễn Hậu - cùng Khánh Vy (phải) - con gái ông - và các cháu túc trực bên linh cữu.

Từ 9h30, nhiều người thân và bạn bè đã có mặt. Nghệ sĩ Thành Lộc là một trong những người đến sớm nhất để thắp hương đưa tiễn đồng nghiệp.

Ngày cuối năm, các nghệ sĩ vẫn đến tiễn đưa Nguyễn Hậu, trong đó có diễn viên Đào Bá Sơn (thứ hai từ trái sang), đạo diễn Tường Phương, diễn viên Hữu Thành... Ông Đào Bá Sơn nhớ về người quá cố: "Ngoài đóng phim, Nguyễn Hậu còn là phó đạo diễn, chỉ đạo diễn xuất, dìu dắt nhiều diễn viên. Tính Nguyễn Hậu thẳng thắn, chan hòa nên ai cũng quý. Nguyễn Hậu bị bệnh từ bảy năm nay nhưng giấu kín, anh em trong nghề cũng chỉ rỉ tai về bệnh tình của ông. Mọi người đều bất ngờ khi ông qua đời".

Clip điếu văn Nguyễn Hậu (fixed)
 
 

Diễn viên Đào Bá Sơn đọc điếu văn, ca ngợi con đường nghệ thuật của cố nghệ sĩ, đồng thời nói lên tình cảm của đồng nghiệp dành cho ông.

Gia đình Nguyễn Hậu rơi nước mắt khi nghe những lời đưa tiễn cố nghệ sĩ.

Gia đình đưa linh cữu Nguyễn Hậu về nơi an nghỉ ở Bình Dương. Con gái ông khóc nghẹn suốt quãng đường.

Diễn viên Mai Huỳnh (trái) trầm ngâm trong buổi lễ.

Diễn viên Hạnh Thúy hòa trong dòng người. Cô cho biết bị sốc khi hay tin bởi Nguyễn Hậu vẫn cười nói vui vẻ khi gặp các đồng nghiệp gần đây.

Đạo diễn Phương Điền bần thần nhìn theo xe chở linh cữu. Ông và Nguyễn Hậu từng đóng chung trong phim Người đàn bà yếu đuối. "Anh ấy là chủ nhiệm phim, rất có uy tín và sức ảnh hưởng. Bối cảnh nào, khó đến đâu, chỉ cần có anh ấy là thực hiện được. Nhiều thế hệ diễn viên trẻ đã thành danh dưới bàn tay của anh ấy", anh chia sẻ.

Ân Nguyễn
Ảnh, video: Lữ Đắc Long, Ân Nguyễn