Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 12/2/2023, 11:00 (GMT+7)

Gen Z phượt hồ Đồng Đò cùng Yamaha Janus

Cô gái chọn di chuyển bằng xe máy đến hồ Đồng Đò (Sóc Sơn), điểm du lịch mới nổi tại Hà Nội, cách trung tâm khoảng 45 km.

Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, nữ sinh viên chọn mẫu xe tay ga Janus là bạn đồng hành trong chuyến du lịch cuối tuần. Điểm đến là hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) cách trung tâm thành phố khoảng 45 km. Cô nàng cho biết, đây là chuyến đi xa đầu tiên từ khi mua xe cách đây vài tháng.

Trong vài tháng sử dụng, cô cho biết chiếc Janus có điểm mạnh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao từ 1,87 lít/ 100 km. Với chuyến đi này, xe chỉ cần đổ đầy bình xăng là có thể thoải mái dạo chơi quanh khu vực hồ Đồng Đò cho đến khi về nhà.

Mẫu xe tay ga dành cho giới trẻ được Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core 125 cc, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 9,5 mã lực và sức kéo 9,6 Nm. Ở phiên bản mới nhất, Janus có phần yếm phía trước được thiết kế lại, bao lấy dải định vị LED. Đồng hồ tốc độ kết hợp hiển thị dạng analog và LCD.

Trải nghiệm du lịch trong ngày, cô gái không mang quá nhiều đồ đạc, chủ yếu các vật dụng cá nhân như đồ ăn vặt, thuốc chống muỗi, sạc dự phòng… có thể để vừa trong cốp xe dung tích 14 lít. Hồ Đồng Đò nằm trong thung lũng, hai bên là khung cảnh núi đồi, xung quanh được phủ xanh bởi rừng thông tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, bình yên.

Kích thước nhỏ gọn là một trong những điểm mạnh của Janus, giúp nữ giới vận hành xe dễ dàng hơn trong phố đông cũng như địa hình phức tạp ở tốc độ thấp. Ngoài ra, xe có nhiều phối màu bắt mắt như: xanh, trắng, đỏ, đen… dải yếm và viền đèn được cách điệu với màu sắc tương phản.

Điểm du lịch tại hồ Đồng Đò có nhiều hoạt động như: chèo thuyền, đạp xe, leo núi, cắm trại, nướng BBQ ven hồ… gần gũi với thiên nhiên, thu hút du khách khoảng vài năm gần đây. “Di chuyển bằng xe máy đến hồ Đồng Đò khá nhẹ nhàng, không quá mệt trong khi được tận hưởng khung cảnh rừng núi yên bình, không khói bụi, tiếng còi xe của thành phố”, cô nàng Gen Z chia sẻ sau chuyến đi.

Yamaha Janus bán ra với ba phiên bản, gồm Tiêu chuẩn giá 29 triệu, Cao cấp 32,6 triệu và Giới hạn 33,1 triệu đồng, đã bao gồm VAT.

Tuấn Vũ

Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.