Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 18/2/2018, 23:50 (GMT+7)

Fujifilm X-H1 - máy mirrorless cao cấp cho tín đồ quay video

Model dòng cao hoàn toàn mới được Fujifilm đầu tư hệ thống chống rung 5 trục, khả năng quay 4K.

X-H1 là model hoàn toàn mới của dòng X-Series từ Fujifilm. Máy có kích thước lớn hơn cả X-T2 và X-Pro2 và hướng tới người dùng chuyên nghiệp hơn. Thiết kế lớn giúp máy tích hợp được hệ thống chống rung quang học 5 trục và hệ thống tản nhiệt cho phép quay video độ nét cao không gặp hiện tượng quá nóng. 

Kết hợp hệ thống chống rung trên thân máy và ống kính, X-H1 có thể bù tới 5,5 bước sáng, tương đương với các dòng cao cấp A7r Mark III của Sony. Máy trang bị cảm biến APS-C CMOS X-Trans III độ phân giải 24,3 megapixel và chip xử lý X-Processor Pro. Chế độ chống nháy của máy giúp các đoạn video quay được không bị ảnh hưởng hiệu ứng từ đèn huỳnh quang. 

Vỏ của X-H1 được làm từ hợp kim ma-giê với độ dày lớn hơn 25% so với X-T2. Máy có thể hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ âm 10 độ C. Khả năng chống sốc và va đập cũng tốt hơn hai model dòng X-T và X-Pro

X-H1 hướng tới người dùng chuyên quay video với khả năng quay độ phân giải tới 4K DCI 24 hình/giây và 4K UHD 30 hình/giây. Máy cũng có thể quay video với bitrate tới 200 Mb/giây, gấp đôi so với X-T2. 

Điểm thú vị khác trên X-H1 là mặt trên có thiết kế giống GFX với màn hình phụ hiển thị thông số chụp. Hai bánh xe còn lại chỉnh tốc độ, ISO.

Màn hình 3 inch phía sau hỗ trợ cảm ứng chạm đa điểm, hỗ trợ chạm lấy nét. Màn hình có khớp để quay, chụp trong các tình huống khó. Model này cũng tối giản phím điều khiển với joystick. 

X-H1 có tốc độ chụp ấn tượng, 14 hình/giây với màn trập điện tử và 8 hình/giây với màn trập cơ học. 

X-H1 so dáng với X-T2. Model này có giá bán 1.900 USD cho thân máy, cao hơn 200 và 300 USD so với X-Pro2 và X-T2

Ảnh: Stuff, Photographyblog