Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ ba, 26/9/2023, 15:00 (GMT+7)

Fujifilm ra GFX100 II, giá gần 200 triệu đồng

GFX100 II, máy ảnh Medium Format mới của Fujifilm, nâng cấp mạnh về thiết kế, cảm biến, chip xử lý và tích hợp AI.

GFX100 II vừa được bán tại Việt Nam với giá 192,5 triệu đồng, rẻ hơn mức 250 triệu của thế hệ trước. Thiết kế máy giống với phiên bản giá rẻ GFX100S khi bỏ đi phần báng cầm bên dưới, nhờ đó nhỏ gọn và nhẹ hơn hẳn. Người dùng có thể mua thêm báng cầm VG-GFX II để tăng thời lượng pin. Sản phẩm vẫn trang bị cảm biến Medium Format 55 mm - nằm giữa phân khúc Full-Frame 35 mm và Large Format. Cảm biến Medium Format thường được sử dụng trong máy ảnh chuyên nghiệp dành cho chụp ảnh poster kích thước lớn hay bảng quảng cáo.

Nâng cấp đầu tiên là cảm biến CMOS II HS 102 megapixel mới và chip xử lý hình ảnh X-Processor 5 cho phép chụp 8 khung hình mỗi giây, nhanh hơn mức 5 khung hình của thế hệ trước. Hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục cũng được cải tiến bằng cách sử dụng thông tin từ các hình ảnh vừa chụp để phát hiện các rung lắc, từ đó nâng hiệu suất ổn định lên tới 8 stop.

Ngoài các chế độ quay chụp quen thuộc, GFX100 II có thêm chế độ Pixel Shif cho phép chụp ảnh 400 megapixel bằng cách ghép 16 bức hình RAW. Ngoài 20 chế độ giả lập phim, máy có thêm chế độ giả lập Reala Ace với nhiều tông màu đặc biệt. Khả năng quay phim cũng được nâng cấp mạnh, hỗ trợ quay 8K ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây, cùng các định dạng quay chuẩn điện ảnh.

Kính ngắm điện tử (EVF) thế hệ mới của máy có thể tháo rời. EVF có tần số quét 120 Hz cùng độ phân giải lên tới 9,44 triệu điểm ảnh và độ phóng đại 1.0x giúp giảm hiện tượng sai lệch và biến dạng hình ảnh khi vị trí mắt thay đổi. Tương tự các mẫu máy ảnh thế hệ mới gần đây, GFX100 II cũng được hỗ trợ AI trong lấy nét, cho phép nhận diện các thủ thể như người, động vật, xe, côn trùng.

Hệ thống màn hình sau cũng được cải tiến với kích thước 3 inch cùng độ phân giải tới 9,44 triệu điểm ảnh. Máy có thêm vòng xoay chế độ chụp giống model GFX 100S.

Fujifilm GFX100 II được trang bị hai khe cắm hỗ trợ thẻ CFExpress Type B và thẻ SD. Ngoài ra, máy còn trang bị cổng Ethernet cũng như các cổng HDMI-A và USB-C cho phép kết nối đa dạng với các thiết bị ngoại vi khác nhau như laptop, ổ cứng. Model này hỗ trợ dịch vụ lưu trữ đám mây Frame.io Camera to Cloud, cho phép người dùng có thể tải ảnh hay video trực tiếp ngay sau khi chụp, thông qua kết nối LAN hay Wi-Fi.