Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 8/11/2020, 08:00 (GMT+7)

FreeBuds Pro đọ sức với AirPods Pro

Hai mẫu tai nghe True Wireless có thiết kế tương đồng nhau và cùng có khả năng chống ồn chủ động.

FreeBuds Pro (bên trái) là mẫu tai nghe True Wireless cao cấp vừa ra mắt của Huawei, còn AirPods Pro (bên phải) ra mắt năm ngoái là mẫu tai nghe True Wireless cao cấp nhất của Apple.

Tai nghe của Apple chỉ có một phiên bản màu trắng, trong khi tai nghe của Huawei có 3 màu: trắng, đen và xám bạc.

Về thiết kế, tai nghe của Apple được làm mềm mại và đẹp hơn, phần thân được vát nhỏ ngay vị trí điều khiển giúp người dùng nhận biết hơn so với FreeBuds Pro của Huawei. Ngoài ra, AirPods Pro còn có khả năng chống nước IPX4.

Hộp đựng của FreeBuds Pro tròn và lớn hơn so với hộp đựng của AirPods Pro. Tai nghe của Huawei hỗ trợ kết nối USB C, còn AirPods Pro là Lightning.

Nhờ thiết kế nhám, hộp sạc của Freebuds Pro ít bị trầy hơn so với AirPods Pro. Cả hai hộp sạc đều hỗ trợ sạc có dây và không dây, tuy nhiên, tốc độ sạc của FreeBuds Pro nhanh hơn hẳn AirPods Pro.

Thời lượng pin của tai nghe Huawei nhỉnh hơn 30 tiếng, trong khi tai nghe của Apple là 24 tiếng.

Cả hai model đều thiết kế in ear với phần thân dài bên ngoài. AirPods Pro có dạng ống nước, trong khi FreeBuds Pro được làm vuông vắn. Apple bố trí micro ở ngay mặt ngoài để hỗ trợ chống ồn, còn Huawei tích hợp vào hai bên thân tai nghe.

Ở mặt trong, hai tai nghe khá giống nhau, chỉ khác biệt ở cách thiết kế cảm biến và micro khử ồn. FreeBuds Pro chống ồn bằng AI với các chế độ tự động chuyển đổi theo môi trường khác nhau, đồng thời tự nhận diện giọng nói để điều chỉnh âm lượng. AirPods Pro có cơ chế điều khiển giống các tai nghe chống ồn truyền thống hiện nay, với hai chế độ là chống ồn và Transparency - cho phép nghe được âm thanh bên ngoài.

Tai nghe của Huawei nặng 6,1 gram mỗi bên, của Apple là 5,4 gram.

Tai nghe của Huawei cho thời gian sử dụng 7 tiếng khi tắt chống ồn và 4 tiếng khi mở chống ồn, còn tai nghe Apple là 5 tiếng khi tắt chống ồn và 4,5 tiếng với chống ồn.

Cả hai model đều sử dụng driver kích thước lớn, nhờ đó chất lượng âm thanh tốt hơn. Tai nghe FreeBuds Pro của Huawei thiên về âm bass, phù hợp với các dòng nhạc sôi động. Tai nghe của Apple được tinh chỉnh một cách trung tính, phù hợp với nhiều thể loại khác nhau.

Huawei FreeBuds Pro đa dụng hơn khi hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.2, cho phép kết nối và chuyển đổi giữa hai thiết bị cùng lúc với bất kỳ hệ điều hành nào, từ Android, Windows, MacOS và iOS.

AirPods Pro chỉ hỗ trợ kết nối cùng lúc hai thiết bị chạy MacOS và iOS.