Thứ năm, 14/3/2024, 20:00 (GMT+7)

Kiến trúc và nội thất không chỉ dừng lại ở một bức tường hay một chiếc bồn tắm, mà còn là sự phản chiếu cuộc sống con người, với nếp sống và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Là không gian bao bọc chúng ta, kiến trúc khơi nguồn cảm hứng và định hình cách chúng ta trải nghiệm và thấu hiểu thế giới. Đây chính là điều tạo nên "sự sống" trong triết lý "living bathroom" (Phòng tắm sống động) của Duravit. Theo các chuyên gia của Duravit, phòng tắm không chỉ là không gian để gột rửa, đây là trạm dừng cho tâm trí và cơ thể, để nạp năng lượng và đánh thức những tinh hoa trong mình.

Chính vì thế, trong sự kiện ra mắt Flagship Showroom, Duravit đã gây ấn tượng với công chúng bằng cách kết hợp cùng nhà thiết kế Lý Quí Khánh giới thiệu bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ chính thương hiệu nội thất phòng tắm Đức. Tất cả nhằm truyền tải thông điệp xuyên suốt trong các bộ sưu tập cũng như không gian Flagship Showroom của Duravit: "Không gian tạo cảm hứng cho sự sống".

Thành lập vào năm 1817 ở Hornberg thuộc vùng Black Forest tại miền nam nước Đức, Duravit AG có tiền thân là một xưởng men sứ chuyên sản xuất thiết bị vệ sinh. Sau hơn 200 năm phát triển, Duravit trở thành một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị, phụ kiện và nội thất phòng tắm, có mặt tại khoảng 130 quốc gia. Đề cao giá trị nghệ thuật cốt lõi, Duravit liên tục kết hợp cùng những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Philippe Starck (Pháp), Sebastian Herkner, Christian Werner (Đức), Cecilie Manz (Đan Mạch)... để tạo ra những thiết kế mang tính thẩm mỹ trường tồn.

Vươn tầm quốc tế ở quy mô lớn, Duravit vẫn trân trọng cái hồn trong từng sản phẩm. Đó là dấu ấn của bàn tay nghệ nhân tỉ mỉ tạo hình và kiểm định chất lượng. Nét tinh túy ấy kết hợp cùng tinh hoa gốm sứ Việt Nam (với nghệ thuật làm gốm của người Chăm đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể) tạo cảm hứng cho Duravit thiết kế Flagship Showroom, với tên gọi The Elite House. Như chia sẻ của ông Minh Phúc, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của Duravit: "Tinh hoa’" là niềm cảm hứng và chủ đề của Flagship Showroom này.

Cộng tác cùng ID Architects, Duravit đã hiện thực hóa ý tưởng kết hợp giữa tinh hoa của nghệ nhân Đức và nghệ nhân Việt, thể hiện thông qua phần cột trung tâm của showroom cũng như mọi chi tiết nhỏ nhất trong suốt không gian kiến trúc tại Flagship Showroom.

Chiếc cột được tạo nên từ đất vàng và nước trắng, qua lửa nung trở thành dòng men sứ độc đáo của Duravit. Thiết kế hình trái tim với những đường viền lượn sóng ở giữa nhà, cũng là một điểm bắt đầu của chiếc cột tạo nên ấn tượng về dòng chảy của hai nguyên liệu tinh túy của đất trời trong không gian showroom. Hình trái tim cũng gợi lên ấn tượng về tình yêu và tâm huyết của những người nghệ nhân, nhà thiết kế và cả những thành viên của Duravit trong không gian trưng bày này.

Hòa quyện tinh hoa của hai nền văn hóa Đức và Việt Nam, Flagship Showroom không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là địa chỉ của sự kết hợp sáng tạo và truyền cảm hứng, mang đến một trải nghiệm khó quên cho khách hàng.

Ngay từ khu vực cửa ra vào, khách hàng sẽ bắt gặp chiếc bồn tắm DuraSquare màu xanh thuộc bộ sưu tập màu sắc Vitrium Colors, một phần của bộ sưu tập Vitrium. Nhà thiết kế Christian Werner chia sẻ rằng với Vitrium, ông muốn tạo ra sự kết nối giữa lý trí và cảm xúc trong các thiết kế. Đây là lý do mà với Vitrium, người dùng tìm thấy tính thực tế trong công năng sử dụng qua hệ thống tủ và cảm giác ấm cũng dễ chịu ở từng đường nét thiết kế.

Khám phá căn phòng tắm Zencha, khách thăm quan showroom lại cảm nhận được sự an tĩnh và thư thái như trong nghi lễ trà đạo của người Nhật. Được Sebastian Herkner sáng tạo, Zencha đã nhận giải thưởng IF Award 2023 và Elle Deco 2023, khẳng định giá trị thẩm mỹ của thương hiệu phòng tắm thiết kế.

Đáng chú ý nhất là khu vực Artisan Lines (Tinh tuyển Nghệ nhân), nơi tập hợp những bộ sưu tập tiêu biểu nhất của Duravit như chậu rửa và bồn tắm Bento Starck Box, chậu rửa Zencha và thiết kế chậu rửa nguyên khối White Tulip.

Khu vực trưng bày của White Tulip nổi bật với những thiết kế cổ điển và thanh lịch. Bồn tắm White Tulip mang tạo hình bông hoa trở thành điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian phòng tắm. Với thiết kế này, Philippe Starck đã đem tự nhiên mềm mại vào trong căn nhà, đưa sự sống của thiên nhiên vào cuộc sống của con người.

Bên cạnh White Tulip, showroom còn trưng bày những bộ sưu tập phòng tắm kinh điển khác của Duravit như Luy, Happy D-2 plus, XViu... "Tất cả đều được sắp đặt tinh tế, thể hiện rõ cá tính và tinh thần của từng bộ sưu tập. Những căn phòng tắm chuẩn quốc tế chưa bao giờ lại gần gũi với những gia chủ Việt như vậy", một khách tham quan nhận xét.

Nếu như lầu trệt của Flagship Showroom trưng bày các bộ sưu tập thì khu vực lầu một dành riêng cho trải nghiệm thực tế. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp tương tác với các sản phẩm vòi chậu và sen tắm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chức năng. Ông Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh của Duravit Việt Nam cho biết: "Đây cũng là không gian để khách hàng tìm hiểu sâu hơn về những tính năng và công nghệ tiên tiến của Duravit. Qua đó, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa sự thoải mái và nâng tầm trải nghiệm mỗi ngày."

Bà Tố Quyên, Giám đốc Điều hành của Duravit Việt Nam cho biết, showroom tại số 1 Lê Duẩn là Flagship Showroom đầu tiên và lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Duravit. "Điều này khẳng định vị trí quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược phát triển lâu dài của Duravit. Nơi đây hội tụ hầu hết các bộ sưu tập phòng tắm thiết kế hàng đầu của thương hiệu, đặc biệt là dòng sản phẩm Artisan Lines - Tinh tuyển Nghệ nhân mang đậm dấu ấn nghệ thuật", bà Tố Quyên chia sẻ.

Ông Minh Phúc, Giám đốc Tiếp thị Duravit Việt Nam bổ sung, Duravit luôn định hướng xây dựng một không gian tôn vinh tính thiết kế và đậm chất nghệ thuật. "Flagship Showroom này không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm đơn thuần, mà còn là điểm đến khơi nguồn sáng tạo cho bất kỳ ai đến tham quan. Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực phòng tắm thiết kế, Duravit mong muốn thiết lập tiêu chuẩn mới ngay từ chính việc lên ý tưởng và xây dựng showroom cho thị trường trong cả khu vực châu Á."

Duravit Flagship Showroom

Địa chỉ: Số 1 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
Điện thoại: 028 7309 3638
Websites: https://www.duravit.vn/

Nội dung: Diệp Chi - Ảnh: Duravit - Thiết kế: Duc Tran