Thứ tư, 25/10/2023, 14:00 (GMT+7)

Trước sự kiện ra mắt thế hệ điện thoại gập mới nhất, người đứng đầu nhóm phát triển Find N series nói: điều OPPO làm gần như đi ngược lại định luật vật lý, không sử dụng những giải pháp sẵn có và dễ dãi trong ngành. "Chúng tôi mang đến giải pháp bằng công nghệ lõi, giải quyết đúng những gì khách hàng cần", đại diện hãng nhấn mạnh.

Đó cũng lý do hãng cho biết cần nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển bản lề, hình thành mẫu smartphone gập tiệm cận tiêu chuẩn "hoàn hảo" của người dùng.

Doanh số smartphone gập tăng trưởng kép hàng năm khoảng 114%, bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn trên toàn cầu. Theo dữ liệu từ Sách trắng của Counterpoint (Foldable Smartphones Set To Take On New Heights), con số này thể hiện mức độ quan tâm, yêu thích, kỳ vọng có những trải nghiệm độc đáo trên smartphone gập.

Nhà sản xuất cho biết, nhằm đón đầu những kỳ vọng đó, hãng cho ra đời series Find N với nhiều bước tiến công nghệ, mục tiêu mang đến trải nghiệm "chưa từng có" cho người dùng.

Tháng 4 năm nay, Find N2 Flip thương mại hóa tại Việt Nam. Ngành hàng smartphone gập kiểu vỏ sò phá thế độc quyền và trở nên sôi động hơn. Nếp gấp trên máy gần như vô hình và không kẽ hở khi gấp lại, mang đến những trải nghiệm khác biệt.

Tại thị trường trọng điểm, Find N2 series chiếm 15% thị phần trong 5 tháng đầu năm nay. Với Việt Nam, lượng tìm kiếm về Find N2 Flip liên tục tăng cao, thể hiện qua hàng nghìn lượt quan tâm trên các nền tảng online và trực tiếp tại cửa hàng Di Động Việt. Đại diện CellPhoneS đánh giá lượng đặt trước của thiết bị khá ấn tượng, khi đặt trong bối cảnh mức tiêu thụ đồ điện tử công nghệ đang suy giảm đến 50%.

"Kết quả vượt kỳ vọng này thể hiện sự tin tưởng và đồng hành vững chắc từ khách hàng. Đây cũng là sự cổ vũ mạnh mẽ để chúng tôi và các đối tác bán lẻ tiếp tục nỗ lực", ông Văn Bá Luýt, Giám đốc sản phẩm Oppo Việt Nam nói.

Cũng theo đánh giá từ các chuyên gia, sức hút của Find N2 series cho thấy người dùng Việt sẵn sàng chi tiêu để có được trải nghiệm độc đáo, mới mẻ trên thiết bị gập. Đó cũng chính là "khoảng trống" trên thị trường, nơi hãng kỳ vọng lấp đầy bằng những thiết bị mới mẻ, sáng tạo.

OPPO VIET NAM
 
 
Find N3 Series ra mắt tại Việt Nam vào ngày 26/10. Video: Oppo

Cuối tháng 8 năm nay, hãng cho biết một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của người yêu công nghệ khi trình làng Find N3 Flip tại thị trường Trung Quốc. Mẫu smartphone có thiết kế tạo cảm giác sang trọng, cụm camera nổi bật ở mặt sau, được nữ diễn viên Thư Kỳ nâng niu, phối với vẻ ngoài thanh lịch. Từ đó, Find N3 Flip liên tục xuất hiện cùng những ngôi sao Hoa ngữ đình đám như Trương Bá Chi, Phạm Băng Băng... Người dùng càng thêm mong chờ sự xuất hiện của mẫu smartphone gập đậm chất thời trang này.

Find N3 Flip liên tục xuất hiện trên tay của ngôi sao Thư Kỳ. Ảnh: Oppo

Mới đây, đơn vị công bố là nhà tài trợ Kim cương của show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lần đầu tổ chức tại Việt Nam. Find N3 Flip sẽ đồng hành cùng các nhân vật suốt chương trình.

Sau 6 tháng kể từ lúc Find N2 Flip mở bán chính hãng tại Việt Nam, nhà sản xuất đã công bố thế hệ kế nhiệm. Với loạt cải tiến trên Find N3 Flip, đơn vị nói muốn thể hiện sự tự tin, tham vọng cùng chiến lược đổ bộ mạnh mẽ ở phân khúc smartphone gập cao cấp đầy cạnh tranh.

Với mong muốn nâng cấp trải nghiệm trên smartphone gập, Oppo đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ lõi để phát triển bản lề giọt nước. Hành trình nghiên cứu bản lề của hãng kéo dài 5 năm, từ tháng 4/2018, trải qua 6 nguyên mẫu. Tháng 12/2021, mẫu smartphone gập đầu tiên ra mắt với tên gọi Find N, chỉ khi hãng đã giải quyết hai vấn đề phổ biến: nếp gấp hằn sâu và độ bền.

Ở thế hệ tiếp theo, với công nghệ bản lề phức tạp, Find N2 Flip tạo sự dễ dàng khi gập mở với độ sâu nếp gấp nhỏ hơn 15 mm3 và bền bỉ sau 400.000 lần gập.

Đối với Find N3 series, nhà sản xuất kỳ vọng trở thành "bậc thầy gập mở", mang hàng loạt cải tiến về độ bền bản lề. Một số nâng cấp đáng kể như bản lề uốn tầng với diện tích mặt cắt ngang giảm 27% nên thể tích tổng thể giảm 15%. Trọng lượng bản lề cùng linh kiện tối ưu hóa, cho phép hỗ trợ màn hình lớn hơn với trọng lượng nhẹ hơn.

Vật liệu sử dụng là thép cường lực và polyme cường lực sử dụng trong lĩnh vực hàng không nhằm độ bền. Hãng công bố thế hệ bản lề mới đạt chứng nhận một triệu lần gập mở trong môi trường thử nghiệm - thông số cao nhất thị trường hiện nay.

Đơn vị tiếp tục theo đuổi tỷ lệ màn hình dọc để mang đến trải nghiệm đồng nhất và tự nhiên cho người dùng trong mọi tình huống. Máy còn hỗ trợ nhiều tuỳ chỉnh vui vẻ, cá nhân hoá cao ở màn hình ngoài lẫn trong, camera nâng cấp và hệ điều hành tối ưu hơn.

Đại diện thương hiệu phân tích, dữ liệu thị trường cho thấy smartphone gập đã qua giai đoạn thử nghiệm. Cuộc đua ngày càng gay gắt hơn, chỉ dành cho những nhà sản xuất đủ tiềm lực cùng thái độ nghiêm túc. Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Oppo. Đơn vị cam kết mang đến hệ sinh thái toàn diện, từ sản phẩm, dịch vụ, trung tâm bảo hành, mở rộng chuỗi sản phẩm cũng như các chiến lược địa phương hoá. Những nỗ lực này trở thành điều kiện tiên quyết, tạo nên trải nghiệm công nghệ tối ưu hơn với người dùng Việt.

Nội dung: Minh Tú - Thiết kế: Duc Tran - Ảnh: OPPO