Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/1/2021, 10:14 (GMT+7)

Ferrari Roma – siêu xe 4 chỗ về Việt Nam

Roma được thiết kế như mẫu xe đi lại hằng ngày, động cơ V8 đặt trước, có 4 chỗ ngồi.

Roma là sản phẩm mới của hãng xe Italy với phong cách hoàn toàn mới, khác so với những mẫu xe trước. Ngôn ngữ thiết kế của Roma có kiểu dáng mềm mại, thanh lịch và tối giản, được gọi là La Nouva Dolce Vita (có nghĩa “lối sống thú vị” trong tiếng Italy), nhằm tôn vinh vẻ đẹp thủ đô Italy trong những năm 1950 và 60.

Đầu xe lấy cảm hứng từ chiếc SF90 Stradale với nắp ca-pô kéo dài, mũi xe hạ thấp. Tất cả được chế tác từ một khối kim loại, tạo ra hiệu ứng mũi cá mập nhô ra. Cụm đèn pha full-LED tích hợp đèn ban ngày dạng mỏng.

Xe sở hữu màu sơn xanh Blu Tour De France 70. Nền tảng dựa trên chiếc Portofino nhưng được thiết kế lại, có tới 70% linh kiện hoàn toàn mới.

Từ hông đến đuôi xe gợi nhớ đến 812 Superfast, nhưng mang hình thức tối giản. Đèn hậu đôi dạng mỏng, ống xả kép đặt đối xứng có rãnh bên trong. Cản sau tích hợp thêm bộ chia gió cố định, trong khi phía trên có cánh gió tự động thay đổi theo tốc độ.

Xe trang bị bộ la-zăng Matt Grigio Corsa Diamond Cut 5 chấu kép, kích thước 20 inch. Phía bên trong gồm hệ thống phanh gốm với đĩa phanh màu đen. Hệ thống treo Magneride sử dụng bộ giảm chấn từ trường cùng các thanh chống lật.

Nội thất mang hướng hiện đại, tinh tế sở hữu nhiều công nghệ mới nhất. Bảng táp lô bọc da Alcantara và da trơn.

Vô-lăng 3 chấu bọc da và carbon, toàn bộ các nút bấm được đặt về phía trước, phía sau chỉ duy nhất 2 lẫy chuyển số. Nút Start/Stop, bảng điều hướng và đàm thoại rảnh tay được thay bằng cảm ứng, trong khi xi-nhan, đèn pha và gạt mưa được tích hợp vào nút vật lý.

Màn hình đa thông tin phía sau vô-lăng có kích thước lên tới 16 inch, tích hợp công nghệ Human Machine Interface. Có thể tùy biến nhiều loại bản đồ và ít thông tin tốc độ. Roma cũng là những chiếc Ferrari đầu tiên sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói.

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.4 inch đặt dọc, có thể điều chỉnh hệ thống giải trí và nhiệt độ với điều hòa 2 vùng độc lập. Chế độ lái đặt phía dưới với các cần gạt kiểu du thuyền.

Xe trang bị một số công nghệ của F1 như kiểm soát ổn định điện tử, Launch Control, hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, kiểm soát trượt 6.0 gồm E-Diff, F1-Trax, SCM-E Frs.

Khung ghế kiểu Daytona với màu đỏ Bordeaux cùng đường chỉ khâu màu trắng Grigio Chiaro tinh tế. Hai ghế trước chỉnh điện, có thể gập nhanh để vào hàng ghế thứ hai.

Hàng ghế sau có diện tích nhỏ, phù hợp để đồ hoặc trẻ em ngồi. Ngoài ra có thể tùy chọn tựa lưng hàng ghế sau gập lại, tăng không gian chứa đồ cho cốp sau.

Do động cơ đặt trước, nên cốp có dung tích 339 lít.

Xe sử dụng động cơ 3.9 lít V8 tăng áp kép, công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Tất cả truyền tải thông qua hộp số Getrag DCT 8 cấp cùng công nghệ Variable Boost Management, giúp sang số mượt mà hơn và không xuất hiện trễ ga (Turbo Lag). Xe đi kèm 5 chế độ lái: Race, Manettino-Wet, Comfort, Sport và ESC Off.

Tại thị trường Malaysia, xe có giá từ 226.000 USD chưa bao gồm tùy chọn. Roma tại Việt Nam được đơn vị tư nhân nhập về, mức giá chưa được tiết lộ.

Minh Quân