Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ tư, 10/10/2012, 13:35 (GMT+7)

Federer lút trong vòng vây của vệ sĩ

Mặc dù fan cuồng dọa giết Federer đã lên tiếng xin lỗi, nhưng trong những ngày qua, Federer luôn được đảm bảo an toàn với một dàn vệ sĩ và cảnh sát bao quanh tại khách sạn và khi di chuyển tới nơi tập luyện.

Có mặt tại Thượng Hải được 5 ngày, tay vợt số 1 thế giới luôn phải sống trong cảnh bị vây kín bởi dàn vệ sĩ mọi lúc di chuyển ra bên ngoài.

Mỗi lần Federer đến chỗ tập đều được vệ sĩ bảo vệ chặt chẽ. Lượng phóng viên có đăng ký với ban tổ chức mới được vào chụp ảnh, nhưng không được tiếp cận gần Federer để phỏng vấn riêng.

Cảnh sát được bố trí bảo vệ nghiêm ngặt khách sạn của Federer và các tay vợt khác.

Trên sân tập, vệ sĩ được bố trí khắp nơi, đặc biệt là canh "Tàu tốc hành" ngay chỗ ngồi nghỉ.

Federer vẫn ký tặng các cổ động viên đến xem tập, nhưng thông qua một tầng kiểm soát của vệ sĩ.

Vệ sĩ có mặt các góc trên sân và cả trên khán đài.

Khi Federer đặt chân đến Thượng Hải, tờ USA Today đã cho rằng ban tổ chức không bảo vệ anh nghiêm túc. Nhưng những hình ảnh mới này đã chứng minh điều ngược lại.

Federer tuyên bố trong buổi họp báo đầu tiên của giải rằng anh cảm thấy rất an toàn trước nỗ lực bảo vệ này.

Tuy nhiên, anh cho rằng sự việc được làm rùm beng trên các phương tiện thông tin đại chúng là không nên. Đây chỉ là một lời đe dọa mơ hồ trên mạng, vì thế ban tổ chức có thể bí mật tổ chức công tác bảo vệ, thay vì làm rầm rộ như thế này.

Yên tâm về công tác an ninh, Federer có thể tập trung hoàn toàn cho cuộc chạy đua với Djokovic tại Thượng Hải.

Federer là một trong những tay vợt rất được hâm mộ ở Trung Quốc và được đúc tượng trưng bày tại khu quần vợt quốc tế Thượng Hải trong hình tượng của một chiến binh đất nung.