← VnExpress Khoa học

FastV - IZClip: Nền tảng sáng tạo video ngắn tích hợp trí tuệ nhân tạo

Điểm mới: FastV mang đến những điểm nổi bật sau:

Về trải nghiệm dễ dàng: Dễ dàng sử dụng đối với tất cả mọi người, trẻ em có thể sinh được video về các sự kiện khoa học, người dân tộc có thể tạo các video hướng dẫn khuyến nông, người dùng mạng xã hội có thể tạo các video ngắn thay vì các bài viết kèm ảnh...

Nhanh: Việc tạo video đã có sẵn các mẫu và việc tạo ra video không cần quá nhiều thao tác ngay cả việc nghĩ ý tưởng, mọi thứ đều sẽ do AI gợi ý và tư vấn. Chỉ cần 5 phút trẻ em cũng có thể tạo ra video cho việc học tập và giải trí.

Chi phí tiết kiệm: Giá thành để tạo ra 1 video ngắn chỉ khoảng 10.000đ/clip với độ dài dưới 60s và thời gian triển khai nhanh giúp người giúp tiết kiệm nhiều công sức trong việc sáng tạo nhanh các nội dung.

Về công nghệ: Kết hợp giữa nghiên cứu chuyên sâu và công nghệ tiên tiến: Với việc kết hợp các nghiên cứu hàng đầu của các nhà khoa học Việt Nam về khai phá dữ liệu, công nghệ tri thức, xử lý ngôn ngữ tự nhiên với các mô hình trí tuệ mạnh mẽ như GPT (Generative Pre-trained Transformer), Gemini, FastV có khả năng tạo ra nội dung văn bản có độ chính xác và các kịch bản nội dung độc đáo, giúp khách hàng kể câu chuyện của họ theo một cách khác biệt. Các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được cập nhập thời gian thực sẽ được tích hợp sẵn như các hệ tri thức cơ sở giúp người dùng có thể khai thác nhiều loại thông tin chất lượng cao, ví dụ cơ sở dữ liệu (CSDL) đánh giá sản phẩm, CSDL tin tức online, CSDL mạng xã hội, CSDL luật pháp, CSDL y sinh học...

Âm thanh đỉnh cao: Stable Audio sẽ giúp chúng ta tạo ra những âm thanh chất lượng, độc quyền, mới mẻ để giúp video thêm mới lạ và thú vị. Kết hợp với AI tạo ra bài hát giúp video sẽ có những trải nghiệm riêng. Chợ ứng dụng phong phú: các nhà phát triển, nhóm sinh viên hoặc các doanh nghiệp có thể tích hợp dễ dạng các CSDL, kho tri thức hoặc các mô hình AI chuyên biệt dễ dàng vào hệ thống thông qua bộ SDK và có thể được chia sẻ doanh thu trực tiếp từ việc khách hàng trả phí sử dụng.

Website: https://fastv.izclip.com

FastV - IZClip: Nền tảng sáng tạo video ngắn tích hợp Trí tuệ Nhân tạo
FastV - IZClip Tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để biến ý tưởng video của người dùng thành hiện thực chỉ qua một vài thao tác. Bằng việc tích hợp các nghiên cứu hàng đầu về Khai phá dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt của các nhà khoa học trường Đại học Công nghệ kết hợp với các công nghệ tiên tiến về trí tuệ nhân tạo như mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) GPT, Gemini cùng các công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, video, nền tảng giúp người dùng sáng tạo những video với nội dung chất lượng cao trong thời gian ngắn:

1. Các tính năng của hệ thống:
- Tự động tạo ra nội dung video độc đáo dựa trên "Prompt" của người dùng.
- Chuyển văn bản thành giọng nói tự nhiên, giúp video sống động và gần gũi hơn.
- Tích hợp các công cụ chỉnh sửa, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh và tạo dấu ấn cá nhân.
- Cung cấp giải pháp tối ưu cho cả cá nhân và doanh nghiệp với nhu cầu video marketing chất lượng.
- Hướng đến Marketplace, nơi các nhà sáng tạo có thể chia sẻ, bán hoặc trao đổi nội dung video, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển.
- Kết nối mạnh mẽ với nhiều nền tảng mạng xã hội, giúp tối ưu hóa việc chia sẻ và phát tán video.
- Cung cấp báo cáo, phân tích dữ liệu và thống kê về hiệu suất video. Phân tích và xác định các xu hướng thông tin trên mạng xã hội.

2. Danh sách chức năng chính cho phần sinh video nhanh:
- Chức năng "Prompt" to video: chức năng này cho phép người dùng nhập từ khóa, hệ thống sẽ tự động sinh video bao gồm nội dung và hình ảnh liên quan theo từ khóa người dùng đã nhập.
- Chức năng sinh video tóm tắt bài báo tin tức, chuỗi sự kiện, blog, wikipedia: chức năng cho phép người dùng nhập link bài báo, blog, hệ thống sẽ tự động sinh video bao gồm nội dung tóm tắt và hình ảnh của bài báo. Người dùng có thể đưa các liên kết là tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Trung Quốc... hệ thống cũng sẽ sinh video tiếng Việt tương ứng với nội dung dịch tự động và tóm tắt từ liên kết đấy.
- Chức năng sinh video đánh giá sản phẩm: chức năng giúp người dùng sinh ra video với nội dung về thông tin sản phẩm và đánh giá của người dùng về sản phẩm trên một số sàn thương mại điện tử như shopee, tiki, lazada. Các chủ shop có thể tạo ra các video ngắn sinh động giới thiệu về sản phẩm hoặc review về sản phẩm mà họ đang bán.
- Chức năng sinh video phục vụ các nội dung giáo dục (đang phát triển): người dùng có thể đưa giáo trình, bài giảng hoặc các khái niệm cần sinh ra video, hệ thống sẽ tự động tạo ra video ngắn giới thiệu, tổng hợp và tóm lược nội dung.
- Chức năng sinh video tóm tắt, tổng hợp và review lại các nội dung trending trên các nền tảng mạng xã hội (đang phát triển): Chức năng này cho phép người dùng có thể lựa chọn được các chủ đề nóng trên các nền tảng mạng xã hội để sinh video, hệ thống sẽ tự động tổng hợp, tóm tắt theo các khía cạnh khác nhau của sự kiện được nhập vào.
- Một số tính năng khác:
+ Sinh video tóm tắt tổng hợp từ file Powerpoint
+ Sinh video tóm tắt tổng hợp từ file văn bản Word, PDF
+ Sinh video tóm tắt truyện, sách

3. Đối tượng sử dụng nền tảng FastV - IZClip:
- Đối với các khách hàng thuộc phân khúc phổ thông (B2C):
+ Đối tượng mục tiêu: Bao gồm các nhà sáng tạo nội dung độc lập, các cá nhân muốn tạo video truyền thông hoặc sử dụng nhằm mục đích cá nhân. Các chuyên gia, giảng viên, học sinh/sinh viên cần 1 công cụ hỗ trợ.
+ Ưu điểm: Dễ dàng sử dụng giúp giảm thiểu thời gian sản xuất video với kho nội dung đa dạng tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân chỉ thông qua vài thao tác. Khách hàng có thể mua sản phẩm theo gói tiện lợi để sử dụng
- Đối với các Khách hàng thuộc phân khúc trung cấp (B2B):
+ Đối tượng mục tiêu: Bao gồm các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhằm mục đích truyền thông, marketing.
+ Ưu điểm: Khả năng tùy chỉnh linh hoạt, giúp giảm chi phí và nguồn lực cho việc sáng tạo nội dung với các gói sản phẩm được đóng gói phù hợp
- Đối với các Khách hàng thuộc phân khúc cao cấp (B2B):
+ Đối tượng mục tiêu: Bao gồm các doanh nghiệp quy mô lớn và các tổ chức, đơn vị cần sự chuyên nghiệp, độc đáo và linh hoạt trong việc sáng tạo và sản xuất nội dung. Các đối tượng này thường có nhu cầu riêng biệt và mong muốn nền tảng có những điều chỉnh, thiết kế riêng để phục vụ thực tế nhu cầu của họ.
+ Ưu điểm: Khả năng tạo ra sản phẩm và thiết kế sản phẩm theo đơn đặt hàng riêng biệt, tích hợp các tính năng và điều chỉnh đặc biệt dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Đáp ứng những yêu cầu về tính năng và chất lượng.
FastV hiện đã hợp tác với báo Kinh tế & Đô thị và nhà mạng MobiFone.

FastV - IZClip: Nền tảng sáng tạo video ngắn tích hợp trí tuệ nhân tạo