Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 23/1/2024, 15:00 (GMT+7)

Epson EB-L770U - máy chiếu có thể ghép đôi

Epson EB-L770U tích hợp tính năng ghép hai thiết bị thành màn hình duy nhất với chất lượng hình ảnh cao, không gian hiển thị rộng.

EB-L770U là mẫu máy chiếu được Epson hướng đến người dùng muốn tối ưu hoá môi trường làm việc theo xu hướng văn phòng thông minh (Smart Office). Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng ghép nối hai thiết bị với nhau để tạo thành màn chiếu ngang với kích thước siêu lớn mà vẫn giữ được độ phân giải cao thông qua công cụ Epson Professional Tool cùng camera căn chỉnh ELPEC01.

Trên thị trường có một số giải pháp ghép nhiều màn hình máy chiếu lại với nhau, bằng phần mềm hoặc bộ xử lý kênh đôi 3D mapping. Việc sử dụng phần mềm có thể khiến phần biên ghép không đồng nhất về ánh sáng, hình ảnh vùng viền thiếu tự nhiên hoặc tạo độ trễ khi trình chiếu giữa hai máy. Với bộ xử lý kênh đôi của Epson, nhược điểm trên được khắc phục do máy chiếu có khả năng tự cân chỉnh thông qua camera chuyên dụng mà không cần thêm phần mềm của bên thứ ba, giúp dễ đồng bộ màu sắc, cân bằng ánh sáng vùng ghép chồng tạo cảm giác chân thực hơn.

Thực tế trải nghiệm cho thấy việc ghép đôi khá đơn giản, không cần nhiều thao tác nhờ khả năng tự động hóa cao. Hình ảnh chiếu vẫn giữ độ nét, màu sắc và độ tương phản tốt, không có độ trễ hay lệch màu, ánh sáng giữa hai khung hình.

EB-L770U có khả năng chiếu độc lập với các kích thước từ 100 đến 500 inch. Sản phẩm có độ sáng 7.000 ANSI Lumen. Máy hỗ trợ độ phân giải WUXGA (1.920 x 1.200 pixel), trong khi các thiết bị cùng phân khúc như BenQ X12000H hay Sony VPL VW270ES đều đã hỗ trợ độ phân giải 4K. Tuy nhiên, công nghệ 4K-Enhancement trên máy cho phép nâng cấp lên 4K (3.840 x 2.180 pixel) hoặc hỗ trợ độ phân giải này đối với nội dung 4K, từ đó hình ảnh trình chiếu vẫn cho độ nét cao, kết hợp dải HDR rộng giúp ảnh hiển thị tốt hơn.

Trải nghiệm thực tế khi chiếu lên bề mặt tường phẳng và môi trường ánh sáng văn phòng, hình ảnh hiển thị sắc nét và độ tương phản cao. Còn khi dùng màn chiếu, chất lượng nội dung hiển thị tốt hơn, chuyển động mượt và màu đen sâu.

EB-L770U là máy chiếu laser với công nghệ 3LCD, ống kính zoom quang 1,6x với tiêu cự 20,0-31,8 mm, có thể thay đổi thông qua hệ thống điều chỉnh phía trước. Hệ thống nút phía trên cho phép chỉnh góc theo chiều dọc với chênh lệch ±50% và chiều ngang ±20%. Thiết kế ống kính lồi bên ngoài, không thể thu gọn vào thân máy, có thể khiến máy chiếu dễ bị tác động khi vận chuyển hoặc trong quá trình sử dụng. .

Sản phẩm có nguồn sáng laser 20.000 giờ, tương đương hai năm sử dụng. Thông số này cao hơn mức 6.000 giờ của Sony VPL-VW270ES, tương đương Optoma ZK507, Panasonic PT-MZ570.

Sản phẩm của Epson có thiết kế vuông vắn cùng trọng lượng 8,5 kg không quá lớn. Các cạnh trái và phải của máy chứa các khe tản nhiệt. Phần góc phải chứa hệ thống đèn báo. Bên trong là loa với công suất 10 W không quá lớn, vừa đủ để sử dụng cho các tác vụ trình chiếu như hội thảo hay nghe các nội dung thông thường.

Khác với các thiết bị khác đặt hệ thống điều khiển phía trên thân, Epson đặt phần này ở phía sau máy, khiến việc điều khiển có thể khó khăn hơn nếu người dùng đặt trên bàn và đứng để trình chiếu. Hệ thống này hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh, không có ngôn ngữ khác.

EB-L770U được trang bị hầu hết cổng kết nối phổ biến, nhưng không có cổng USB-C và VGA đời cũ. Sản phẩm đi kèm ứng dụng Epson iProjection giúp hiển thị nội dung từ điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng qua kết nối không dây. Dù vậy, người dùng cần kết nối với chính xác mạng mà máy chiếu đang kết nối mới có thể sử dụng được.

EB-L770U đi kèm điều khiển từ xa với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng. Dù vậy, phụ kiện này không hỗ trợ đèn nền phím, không có tiếng Việt.

Epson bán EB-L770U với giá 199 triệu đồng. Với mức giá này, sản phẩm cạnh tranh với (BenQ X12000H (189 triệu đồng), Sony VPL-VW270ES (160 triệu đồng) hay Optoma UHZ65LV (142 triệu đồng). Bên cạnh mẫu EB-L770U, hãng cũng cung cấp tùy chọn giá thấp hơn là EB-L570U 169 triệu đồng với các tính năng tương tự, nhưng độ sáng 5.000 ANSI Lumen.

Máy chiếu Epson
 
 

Bảo Lâm