← VnExpress Khoa học

Ensa - Trợ lý chứng khoán ảo đầu tiên trên thị trường

Điểm mới: Áp dụng những thuật toán được ứng dụng từ Trí tuệ nhân tạo, mô hình ngôn ngữ lớn, cùng kiến thức của Chuyên gia tư vấn hàng đầu, Ensa có khả năng tự động học hỏi, sàng lọc, cập nhật thông tin súc tích nhất về mã cổ phiếu, tin vĩ mô...

- Ensa có thể tự động cập nhật tin tức thị trường từ các nguồn tin cậy, gửi đến nhà đầu tư theo thời gian thực.

- Nhờ phân tích dữ liệu giao dịch trong quá khứ của nhà đầu tư và khả năng học hỏi từ việc tương tác với nhà đầu tư, Ensa có thể cung cấp các ý tưởng đầu tư cá nhân hóa theo quan tâm của từng khách hàng.

- Đưa ra khuyến nghị bằng mô hình định lượng, theo đa dạng trường phái đầu tư. - Ensa có thể chủ động tương tác hai chiều, chủ động gợi ý đưa những thông tin nhà đầu tư quan tâm chứ không chờ nhà đầu tư đặt câu hỏi.

- Trả lời các câu hỏi liên quan đến phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật.

- Phân tích hiệu suất đầu tư cổ phiếu. Trên thị trường chứng khoán, bên cạnh thông tin nhanh nhạy, việc quản trị cảm xúc là điều tiên quyết để chiến thắng thị trường. Mô hình trợ lý chứng khoán ảo giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, cập nhật góc nhìn khách quan từ số liệu, tránh được yếu tố cảm xúc trong giao dịch. Trong khi môi giới truyền thống chỉ có thể phục vụ số lượng 20-50 nhà đầu tư một lúc, trợ lý chứng khoán ảo có thể phục vụ hàng ngàn khách hàng trong một thời điểm, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, đồng thời công ty chứng khoán tiết kiệm nguồn lực hiệu quả.

Trong xu thế AI đang được đón nhận, đặc biệt trong ngành tài chính, chứng khoán, Ensa mới ra mắt được nửa năm, đã tiếp cận được hơn 11,1 nghìn người dùng với hơn 135 nghìn câu hỏi, trở thành người bạn đồng hành tin cậy và hiệu quả của nhà đầu tư. Với khả năng học hành vi của người dùng và cập nhật thông tin, dữ liệu, phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu, Ensa ngày càng được nâng cấp các tính năng nâng cao, giúp tư vấn và đưa ra ý tưởng đầu tư sát sao nhu cầu khách hàng. Cùng với hệ sinh thái sản phẩm chứng khoán công nghệ hiện có, trợ lý chứng khoán ảo Ensa sẽ là một trong những công cụ tiên phong giúp Công ty CP Chứng khoán DNSE hướng đến mục tiêu "đơn giản hóa đầu tư cho người Việt".

Mong muốn xây dựng một mô hình trợ lý ảo giải quyết những nhược điểm của mô hình truyền thống, DNSE đã kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và hệ thống dữ liệu chứng khoán để phát triển Ensa - trợ lý chứng khoán ảo đầu tiên trên thị trường, với sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành, nguồn cảm hứng để nhà đầu tư chinh phục thử thách của thị trường.

Đặc biệt, Ensa là trợ lý ảo đầu tiên được xây dựng dưới hình thức chatbot, trả lời câu hỏi và cung cấp ý tưởng đầu tư ngay trên app Entrade X by DNSE.

Ensa - Trợ lý chứng khoán ảo đầu tiên trên thị trường