← VnExpress Khoa học

AI - GOV

Điểm mới: Sản phẩm dùng generative AI để chatbot có khả năng trò chuyện như con người, ngoài ra các thuật toán do nhóm tự nghiên cứu giúp giảm thiểu halucination và tăng độ chính xác trong câu trả lời của chatbot. Ngoài ra, chatbot cũng có khả năng cập nhật dữ liệu tự động mà không cần phải train trước.

Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo này được xây dựng nhằm cung cấp dịch vụ công, giải đáp thắc mắc cho người dân và doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao sự chủ động trong việc tìm kiếm thông tin, thực hiện các quy trình hành chính và giao dịch với nhà nước.

Với khả năng hiểu và phản hồi tự nhiên dựa trên mô hình ngôn ngữ tự nhiên (NLP), chatbot có thể liên kết với các hệ thống cơ sở dữ liệu khác để hỗ trợ công chức, viên chức trong việc hỏi đáp thông tin, xử lý dữ liệu lớn, phân tích, đánh giá, tự động sinh văn bản, tạo báo cáo, và tham luận, giúp rút ngắn thời gian làm việc. Chatbot cũng cung cấp dịch vụ thủ tục hành chính trực tuyến, hỗ trợ người dân làm các thủ tục đúng quy trình, cập nhật tiến độ và loại bỏ những sai sót thường gặp.

Với khả năng hoạt động 24/7, chatbot giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, tránh các chuyến đi không cần thiết đến cơ quan hành chính và cải thiện khả năng tiếp cận thông tin bằng cách cung cấp câu trả lời tức thì. Đặc biệt, với hỗ trợ đa ngôn ngữ, chatbot đảm bảo mọi người dân đều có thể sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, minh bạch, tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tăng cường sự hài lòng và tin tưởng vào dịch vụ công.

AI - GOV