Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ hai, 22/2/2021, 17:00 (GMT+7)

Elie Saab khắc họa 'Thời kỳ tươi đẹp'

Elie Saab ra mắt bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2021 mang phong cách của "Thời kỳ tươi đẹp" ở châu Âu.

Vogue dùng từ "kỳ diệu" để nói về bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2021 của nhà Elie Saab ra mắt cuối tuần qua. Các thiết kế được lên ý tưởng và thực hiện trong giai đoạn khó khăn chồng khó khăn, khi dịch vẫn diễn ra phức tạp và vụ nổ năm ngoái tại thành phố Beirut, Liban - quê hương của nhà thiết kế.

Elie Saab Haute Couture Xuân Hè 2021
 
 

Saab giới thiệu các thiết kệ bằng bộ phim "Le Théâtre du Rêve" (Nhà hát của giấc mơ). Tác phẩm mở ra với cảnh một cậu bé chăm chú nhìn lên bầu trời và tưởng tượng về vùng đất mộng mơ. Saab nói với Vogue: "Tôi cố nhớ lại thời thơ ấu của mình. Với loại virus mới và những gì đã xảy ra ở Liban, tôi tin chúng ta sẽ trở về cội nguồn, về những ký ức".

Nhà thiết kế truyền tải niềm hy vọng thông qua cái đẹp. "Tôi tin rằng khi chúng ta đưa ra một thứ gì đó đẹp đẽ, nó ảnh hưởng rất nhiều đến đất nước và con người của chúng ta, cho phép ta cảm thấy luôn có những thứ đẹp đẽ tồn tại. Vẻ đẹp này là dành cho đất nước tôi, tất cả trẻ em và thế hệ trẻ", ông nói.

Video: Elie Saab.

Các người mẫu mặc những bộ trang phục được đính kết kỳ công mang phong cách lộng lẫy của Belle Époque (Thời kỳ tươi đẹp) - giai đoạn châu Âu phát triển nhiều lĩnh vực từ khoảng cuối thế kỷ 19 tới cho năm 1914, trước khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra.

Những đường xẻ cao và sâu làm tăng nét quyến rũ cho các cô gái.

Nhiều chi tiết nhấn vào cấu trúc vai áo phồng lớn nhằm thể hiện sự táo bạo.

Lông vũ được Saab khai thác triệt để trên áo choàng, cầu vai, ngực, tay áo, gấu váy hay lác đác dọc thân... Ngoài váy chiếm ưu thế, bộ sưu tập cũng gây ấn tượng ở phụ kiện như quần tất, bốt cao đến đùi.

Bằng cách giới hạn bảng màu với đen, trắng, xanh dương, Saab giúp các hình khối và chi tiết trang trí được tập trung hơn.

Những chiếc áo choàng có mũ trùm đầu, bao gồm một chiếc màu hồng với phần lót thêu được mô tả tuyệt đẹp, như dành cho những nữ anh hùng trong truyện cổ tích.

Các nghệ nhân cùng thợ thủ công làm việc theo ca để hoàn thành bộ sưu tập.

Sao Mai (ảnh: Elie Saab)