Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ hai, 6/11/2023, 15:00 (GMT+7)

Dyson V12s - hút bụi cầm tay kiêm lau nhà 28 triệu đồng

V12s là máy hút bụi cầm tay đầu tiên của Dyson có đầu chức năng riêng cho lau nhà để cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc như Dreame, Tineco.

Dyson có thế mạnh về các thiết bị hút bụi cầm tay với ưu điểm lực hút khỏe, làm sạch hiệu quả, thiết kế thông minh và hệ thống đầu hút phong phú. Tuy nhiên, những năm gần đây, hãng tỏ ra chậm chân so với công ty Trung Quốc về dòng sản phẩm hoàn toàn mới là máy hút bụi lau nhà khô và ướt như Tineco, Dreame, Roborock hay Xiaomi.

Model mới ra mắt Dyson V12s Detect Slim Submarine là sản phẩm đầu tiên của hãng có tính năng lau bán ra tại thị trường Việt Nam. Máy vẫn dựa trên thiết kế nhỏ gọn nâng cấp từ V12 vả bổ sung đầu lau riêng biệt thay vì một thiết bị hoàn toàn mới.

Đầu lau riêng đi kèm trong bộ sản phẩm của V12s có tên Submarine với thiết kế nhỏ gọn. Theo Dyson, các thiết bị kể từ đời V12s trở về sau đều có thể tương thích với đầu lau ướt mới. Khi lắp phụ kiện này, thiết bị của Dyson biến thành cây lau nhà tự động nhưng không đồng thời hút bụi như Dreame H12 hay Tineco S6.

Đầu lau Submarine có một con lăn ở dưới và hai bình nước nhỏ bên trên, một chứa nước sạch và một chứa nước bẩn. Ưu điểm là nước được phun đều trên bề mặt giúp việc lau hiệu quả hơn, tránh để lại nhiều nước bám dính trên sàn sau khi hoạt động. Một bên đầu lau có thể hoạt động gần sát tường.

Tuy nhiên, so với các thiết bị lau nhà khô và ướt khác, phụ kiện Submarine có nhược điểm như người dùng phải hút bụi trước khi lau và việc vệ sinh khá khó khăn. Người dùng phải tháo con lăn, lau và giặt riêng giẻ cũng như đổ phần nước bẩn.

Với các model của Dreame, Roborock hay Tineco, toàn bộ rác, bụi bẩn đều được hút vào trong hộc nước bẩn có dung tích lớn hơn nhiều. Do dock để máy cũng không có phần sấy riêng, con lăn trong Submarine cần được phơi khô nếu không sẽ dễ bị ẩm mốc, mùi hôi.

Không hiệu quả hoàn toàn về khả năng lau, hút kết hợp như các đối thủ nhưng V12s có ưu điểm về tính di động. Máy có cân nặng chưa đầy 2,5 kg, bằng một nửa so với Dreame H12 Pro. Trọng lượng nhẹ giúp người dùng thoải mái sử dụng V12s trong thời gian dài hơn, linh hoạt hơn.

V12s (bên trái) so dáng với V11 Absolute với kích thước nhỏ gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo thời gian sử dụng pin khoảng một tiếng ở mức cài đặt công suất thấp hoặc 20 phút với lực tối đa. Dung tích hộc chứa bụi của V12s là 0,35 lít.

Kích thước nhỏ hơn nên V12s cũng đưa nút bấm nguồn lên phía trên thay vì dạng cò bấm như V11 Absolute. Thiết kế này phù hợp với những chu trình dọn dẹp thời gian dài, không phải giữ tay lâu. Máy sở hữu công suất 150 AW tạo ra lực hút tương đương 100 kg, tốc độ vòng quay 125.000 vòng/phút, cao hàng đầu hiện nay. Với các đầu hút chuyên dụng, người dùng có thể làm sạch cả bụi bẩn ở dưới đệm ngồi ghế sofa, giường mà không cần thêm máy hút bụi loại chuyên biệt.

Điểm mạnh của Dyson vẫn là hệ thống đầu hút, phụ kiện chất lượng cao đi kèm. Trong đó bao gồm đầu hút motobar tiêu chuẩn cho các loại sàn, đầu hút chống rối với lông, tóc, đầu hút khe kẽ, hút tổng hợp, đầu hút Fluffy Optic có laser và Submarine. Ngoài ra còn có trạm sạc, bộ sạc, kẹp giữ trên cán để gắn đồng thời các phụ kiện vào một dock.

Với những người sử dụng quen sản phẩm của Dyson, công cụ hút lông tóc là một trong những thứ tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu từ Anh. Con lăn được thiết kế bất đối xứng với các lông cứng bên trong chống rối khi hút tóc hoặc lông thú cưng. Người dùng cũng có thể sử dụng phụ kiện này để hút chăn, đệm giường ngủ rất hiệu quả.

Loại đầu hút gần đây được Dyson nhấn mạnh là Fluffy Optic. Phần đầu có Diode laser tích hợp ở vị trí cách mặt đất 7,3 mm và tạo góc chiếu 1,5 độ. Hãng cho biết mạch điều khiển và cường độ sáng đạt cấp độ 1, đủ điều kiện sử dụng trong gia đình. Máy cũng có một nút gạt bật, tắt tia laser để chủ động an toàn trong việc sử dụng.

Tính năng này cho phép mắt thường cũng có thể quan sát được bụi trên sàn, hiệu quả cả khi dùng trên sàn màu tối hoặc sáng. Tuy nhiên, đầu hút chỉ phù hợp nếu dùng các đầu hút ngắn, ở khoảng cách gần.

Bộ lọc phía sau của V12 là màng HEPA cao cấp giúp không khí khi đi qua là không khí sạch tương tự khi sử dụng máy lọc không khí. Trang bị quan trọng này giúp máy không phát tán bụi mịn PM 2.5 ra không gian sau quá trình dọn dẹp so với các máy hút bụi thông thường.

Chưa thực sự hiệu quả về tính năng lau khi so sánh với các thương hiệu có máy lau nhà khô và ướt khác nhưng Dyson V12s Detect Slim Submarine phù hợp hơn khi dùng kết hợp với robot lau nhà. Khi đó, máy mạnh nhất về khả năng hút bụi, vệ sinh khe kẽ và lau nhà là tính năng bổ trợ. Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt hơn, có thể dùng để hút bụi riêng cũng là điểm mạnh của sản phẩm này.

Dyson V12s Detect Slim Submarine có giá 28 triệu đồng.

Tuấn Hưng