Thứ năm, 4/7/2024
Thứ sáu, 20/1/2023, 12:29 (GMT+7)

Đường sách Tết khai hội

TP HCMHội sách Tết ở đường Lê Lợi, quận 1 quy mô lớn gấp ba lần năm ngoái, hơn 100.000 ấn phẩm, hút đông khách tham quan.

Tối 28 Tết (ngày 19/1), đường sách mở cửa đón khách tham quan. Sự kiện lần thứ 13 có chủ đề "TP HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng"L

Lễ hội sách được chuyển từ Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi - Ngô Đức Kế quen thuộc sang tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến vòng xoay Quách Thị Trang, quận 1) với tổng diện tích khoảng 8.600 m2, tăng gấp bốn lần so với năm ngoái.

Sáng 29 Tết, đường sách tấp nập người trảy hội. Sự kiện quy tụ hơn 20 đơn vị với khoảng 50.000 tên sách, gần 100.000 bản sách, tăng gấp ba lần so năm ngoái.

Tuyến đường dài khoảng 300 m chia thành ba khu vực với các không gian sân khấu chính, triển lãm báo xuân, sách nói, thư viện thông minh, khu vực dành cho thiếu nhi...

Mỗi gian hàng có cách trang trí khác nhau nhưng đều rực rỡ sắc xuân với hình ảnh hoa mai, đào, không gian Tết xưa, linh vật mèo...

Nhiều đầu sách thuộc các lĩnh vực: giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa... được trưng bày, trong đó, có góc giới thiệu những sách xưa quý hiếm. Nổi bật là trọn bộ tám cuốn bản gốc "Tập san sử địa" của nhiều tác giả, xuất bản ở Sài Gòn năm 1965, bán với giá 40 triệu đồng.

Lần đầu đường sách triển lãm không gian nghệ thuật sách Việt Nam giới thiệu những phiên bản giới hạn do các nghệ nhân chế tác lại thủ công bằng chất liệu quý.

Quầy sách thiếu nhi luôn hút người tham quan. Nhiều khán giả nhận xét hội năm nay có quy mô lớn hơn trước lại ở không gian thoáng đãng, trang trí đẹp, phù hợp với độc giả nhiều độ tuổi, nhất là trẻ em.

Bà Lan, 73 tuổi, ở quận Tân Bình, tại quầy sách xưa. Độc giả nói vui khi tìm được cuốn "Quốc văn giáo khoa thư" để bổ sung bộ sách ở nhà.

Bé Linh, bảy tuổi cho biết thích thú với nhiều đầu sách thiếu nhi, ngoại văn, truyện tranh...

Một gian hàng trưng bày những quyển sách bán chạy.

Nhiều gian hàng khác đưa ra các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, bán đồng giá, theo combo...

Khu vực triển lãm báo xuân được trang trí rực rỡ, thông thoáng. Các không gian khác ở đường sách cũng được thiết kế mỹ thuật hài hòa với cảnh quan chung của chủ đề lễ hội và các hoạt động văn hóa của thành phố.

Ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu tác giả, tác phẩm, biểu diễn kịch, tọa đàm với các tác giả.. tổ chức xuyên suốt đến ngày mùng 5 Tết - ngày bế mạc đường sách.

Quỳnh Trần