Thứ ba, 30/4/2024
Thứ tư, 25/1/2017, 11:34 (GMT+7)

Đường phố Hải Phòng rực rỡ đèn màu đón Tết

Dưới ánh đèn trang trí, khu vực quảng trường nhà hát lớn Hải Phòng và các tuyến phố trung tâm trở nên rực rỡ sắc màu.

Nhiều người dân địa phương và du khách đến Hải Phòng dịp Tết Đinh Dậu cảm thấy thích thú khi Nhà hát lớn, quảng trường..., và nhiều tuyến phố trở nên rực rỡ sắc màu dưới ánh đèn trang trí, đèn cao áp.

Xuất phát từ phía Cảng dọc theo các tuyến phố: Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh..., là dải trung tâm lung linh ánh đèn đem lại không gian xuân ngập tràn sắc màu.

Với chiều dài gần 5 km, điểm đầu từ Ngã Sáu mới và điểm cuối là Sân bay quốc tế Cát Bi, đường Lê Hồng Phong được trang trí với hình ảnh thể hiện một thành phố vì hòa bình, năng động và phát triển; chim bồ câu bay trên nền trời xanh, hai bên là hoa phượng, hoa hướng dương...

Đèn nghệ thuật trên đường Phạm Văn Đồng (hay còn gọi là đường 353) đi khu du lịch Đồ Sơn dài gần 20 km qua 2 quận Dương Kinh, Đồ Sơn được cách điệu bằng các hình ảnh: Thuyền buồm, cánh sóng biển và mặt trời; cánh chim hải âu, hoa phượng...

Sau khi được cải tạo, chỉnh trang, hồ Tam Bạc nằm trong dải vườn hoa trung tâm thành phố trở nên đẹp và lung linh hơn.

Cầu vượt tại nút giao Lê Hồng Phong và Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng được gắn đèn màu.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, trong quá trình kiểm tra các tuyến đường, tuyến phố trung tâm trang trí bằng đèn chiếu sáng và hoa cây cảnh, lãnh đạo thành phố đã tiếp nhận được nhiều ý kiến của nhân dân. Nhìn chung, người dân hào hứng, đồng tình với cách trang trí đèn và hoa năm nay. 

Ông Phạm Lịch, người dân đến từ quận Ngô Quyền, thể hiện sự hài lòng về cách trang trí của thành phố. Ông nói đèn màu đem lại cảm giác vui tươi cho năm mới.

Nhiều du khách chia sẻ ấn tượng mạnh với không gian rực rỡ sắc màu của đèn trang trí ở dải trung tâm thành phố.

Một gia đình 3 thế hệ người Hải Phòng đi ngắm cảnh thành phố vào ban đêm. 

Thiếu nữ đất Cảng chụp hình lưu niệm ở quảng trường trung tâm.

Giang Chinh