Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 5/2/2024, 00:09 (GMT+7)

Đường hoa dài 700 m ở TP HCM đông nghịt khách tham quan

Chiều 4/2, đường hoa Phú Mỹ Hưng, quận 7, đông nghịt khách tham quan, chụp ảnh sau một ngày mở cửa.

Đường hoa năm nay dài 700 m với với chủ đề Xuân sum vầy nằm trên tuyến đường Tôn Dật Tiên. Chiều 4/2, sau một ngày mở cửa, đường hoa đông nghịt khách tham quan.

Ngay đầu đường là tiểu cảnh Rồng thần - Chim tiên cùng nhau ôm bọc trăm trứng, nhắc nhở về cội nguồn dân tộc, về nghĩa đồng bào. Mô hình rồng và chim tiên cao khoảng 3 m, thu hút nhiều người tham quan, chụp ảnh.

Gần đó là mô hình linh vật rồng dài khoảng 50 m, uốn lượn dưới những luống hoa nhiều màu sắc.

Mô hình năm 2024 được thiết kế với phong cách cổ điển, trang trí hoa văn mô phỏng vảy rồng làm nên sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại. Các tiểu cảnh đều được thiết kế nằm hai bên đường, tạo lối đi thông thoáng cho người dân.

Các tiểu cảnh với rất nhiều loại hoa trang trí, thường xuyên đông đúc người dân tới dạo chơi, chụp ảnh Tết.

Ở giữa đường hoa là các mô hình tái hiện ngày xuân và làng quê như thuyền hoa, giàn bầu bí, ruộng lúa, cánh đồng hoa cải.

Chị Quỳnh Tuyết, quận 6, cùng hai con gái sinh đôi selfie bên cánh đồng lúa xanh mướt. "Các bé rất thích thú khi được tận máy thấy những tiểu cảnh làng quê giữa khu đô thị hiện đại", người phụ nữ 38 tuổi nói.

Trúc Lan, 20 tuổi, làm việc gần đường hoa, tranh thủ được nghỉ sớm nên ra dạo chơi. "Góc nào cũng ngập tràn sắc xuân, không gian cũng thoáng đãng do gần bờ hồ. Tuy nhiên, ở đây đông người quá nên hơi khó chụp được tấm ảnh ưng ý", Lan chia sẻ.

Nhóm bạn trong trang phục áo dài tạo dáng bên cánh đồng hoa cải.

Không gian phố ông đồ trên đường hoa thu hút nhiều khách nước ngoài tham quan.

Càng về chiều đường hoa thêm đông đúc khách tham quan.

Toàn cảnh đường hoa nhìn từ trên cao, bên cạnh là hồ bán Nguyệt.

Đường hoa phục vụ khách tham quan miễn phí đến ngày 13/2 (mùng 4 Tết). Ở khu vực này còn có hội hoa xuân với hàng trăm gian hàng hoa, kiểng đến từ các nhà vườn ở TP HCM và miền Tây.

Trần Quỳnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net