Thứ hai, 6/5/2024
Thứ tư, 15/3/2023, 23:52 (GMT+7)

Đường hầm ánh sáng dài 50 m ở bến Bạch Đằng

TP HCM500.000 đèn nghệ thuật trang trí ở bến Bạch Đằng tạo hình hoa sen và sakura, với điểm nhấn là đường hầm dài 50 m, được bật sáng tối 15/3.

Sau gần chục ngày thi công, khoảng không gian trên công viên bến Bạch Đằng thêm sinh động với hệ thống đèn LED đủ màu sắc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Công trình do UBND TP và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM đồng tổ chức. Toàn khu vực bến Bạch Đằng có 500.000 đèn LED với nhiều màu sắc được lắp sát trên mặt cỏ.

Ngày đầu mở cửa, khoảng không gian đèn LED nghệ thuật đông đúc người dân đến tham quan, dạo mát. Các hàng đèn được sắp xếp cân đối tạo thành lối đi cho người dân.

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật gồm hai chủ đề là hồ sen Việt Nam, lấy cảm hứng từ những đoá hoa tươi thắm trên nền nước xanh. Chủ đề còn lại là khu vườn sakura, loài hoa đặc trưng của Nhật Bản.

Điểm nhấn của hệ thống đèn nghệ thuật là đường hầm ánh sáng dài 50 m, được thiết kế với hàng nghìn dây đèn LED kết hợp lá cây bằng chất liệu vải.

Đường hầm rộng 4 m với sắc hồng chủ đạo - màu của loài hoa sakura.

Thuỳ Ngân, 22 tuổi (bên trái) tạo dáng cùng bạn trong đường hầm ánh sáng.

Ngoài dàn đèn theo hai chủ đề chính, ban tổ chức còn thiết kế những dãy đèn với nhiều màu sắc, bố trí khắp các mảng cỏ trong công viên bến Bạch Đằng.

Hàng nghìn ánh đèn đủ màu sắc toả sáng trong không gian khoảng 1.000 m2 thu hút nhiều người dân và du khách chiêm ngưỡng, chụp hình.

Tình cờ đi ngang qua thấy đẹp, chị Trần Ngân dắt con vào công viên vui chơi. "Những ánh đèn tạo nên hiệu ứng màu sắc đẹp mắt và thiết kế rất hợp với không gian nơi này", người phụ nữ 29 tuổi nói.

Một nhân vật mascot ngồi nghỉ ngơi trong bến Bạch Đằng. Càng về khuya, công viên lại đông đúc, bảo vệ liên tục nhắc mọi người đi cẩn thận, không đạp vào đèn.

Hai chủ đề hoa sen và sakura bằng đèn LED theo góc nhìn thẳng đứng lung linh bên sông Sài Gòn. Công trình trang trí ánh sáng nghệ thuật này sẽ hoạt động trong một tháng.

Công viên bến Bạch Đằng dài hơn một km, rộng 23.400 m2, được cải tạo lại vào năm 2022. Đây là nơi người dân và du khách tới vui chơi, dạo mát, thường đông đúc vào dịp lễ, Tết khi có bắn pháo hoa.

500.000 bóng đèn led thắp sáng công viên Bạch Đằng
 
 

Du khách chia sẻ khi tham quan hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật ở bến Bạch Đằng. Video: Công Khang

Quỳnh Trần