Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 5/5/2021, 10:53 (GMT+7)

Đương đầu với Covid-19 ở tâm dịch của Canada

Thành phố Toronto, tỉnh Ontario, đang trở thành tâm dịch Covid-19 ở Canada với ca nhiễm liên tục gia tăng cùng loạt biến chủng nguy hại.

Nhân viên y tế thuộc đơn vị chăm sóc tích cực của bệnh viện Humber River, Toronto, Ontario, cùng nhau thảo luận hôm 28/4. Humber River là một trong những bệnh viện ở Canada được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV.

Bác sĩ Flor Guevara (giữa) đang hướng dẫn một nhóm nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc tích cực.

Mỗi ngày, các y bác sĩ trong bệnh viện Humber River đều tiếp nhận thêm vài bệnh nhân trở nặng, phải đặt máy thở. Các bác sĩ chia sẻ nhiều bệnh nhân đã rất sợ hãi khi không thể thở nổi.

Với nỗi lo sợ cuộc khủng hoảng Covid-19 lần này có thể kéo dài, nhiều y bác sĩ đã nổi giận với lãnh đạo chính quyền Ontario, cho rằng giới chức khu vực này đã phản ứng chậm chạp trước đại dịch.

Nhân viên y tế bệnh viện Humber River vận chuyển bệnh nhân Covid-19 trong phòng chăm sóc tích cực.

Tỉnh Ontario đang là điểm nóng Covid-19 ở Canada khi ca nhiễm nCoV hàng ngày dao động khoảng 3.000 trường hợp.

Nhân viên y tế Ontario vận chuyển bệnh nhân Covid-19 lên xe cứu thương. Tình hình Covid-19 ở Ontario đang trở nên đáng lo ngại với sự xuất hiện của biến chủng B.1.1.7 với khả năng lây nhiễm cao hơn.

Y tá Farial Faquiry (phải) ôm đầu khi thảo luận với các đồng nghiệp về việc chăm sóc bệnh nhân Covid-19 trong viện.

Một viên y tế mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Humber River.

Nhân viên y tế dán mặt cười hình ngôi sao lên mũ bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Cử chỉ đáng yêu của nhân viên y tế này dường như muốn giúp người bệnh thoải mái, lạc quan hơn.

Các nhân viên y tế thảo luận khi bước qua hành lang của khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trong bệnh viện Humber River nhìn xa xăm ra cửa sổ trong giờ giải lao. Các y bác sĩ tại Humber River cùng nhiều bệnh viện khác ở Ontario đang làm việc hết công suất để hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19.

Canada hiện ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và hơn 24.000 ca tử vong do nCoV. Ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này dao động khoảng 6.000 trường hợp trong những ngày gần đây, trong khi ca tử vong là khoảng 40-50 ca.

Theo AFP