Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 12/7/2016, 00:00 (GMT+7)

Được và mất khi chơi Pokemon Go

Ra ngoài nhiều hơn cũng có nghĩa là những người chơi Pokemon Go sẽ rèn luyện sức khỏe và gặp nhiều bạn mới, nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ mất tài sản do bị cướp giật.

Ra mắt vào ngày 6/7 và dù chỉ giới hạn ở một vài quốc gia nhưng Pokemon Go nhanh chóng được cả thế giới biết đến và tìm chơi. Không như các tựa game thông thường, sức hấp dẫn của nó đến từ khả năng tương tác với thế giới thực.

Thay vì phải "chôn chân" một chỗ, người chơi phải ra ngoài tìm kiếm Pokemon. Đây cũng là dịp để con người có thể tập thể dục bằng cách đi/chạy bộ. Đồng thời, họ cũng sẽ tìm được cho mình những người bạn cùng sở thích ngoài đời thực thay vì làm quen với bạn ảo trên mạng.

Chơi quá nhiều đồng nghĩa với di chuyển liên tục, và chân đau hoặc đau toàn bộ cơ thể là điều người chơi không thể tránh khỏi khi "truy lùng" lũ Pokemon ẩn nấp.

Tuy nhiên, điều còn tệ hơn là khi đã vất vả tìm được Pokemon, nhưng chúng lại ở bên kia hàng rào của khu vực cấm, rất xa để có thể tung ra bóng Pokeball. Cuối cùng, người chơi phải rời đi kèm nỗi tiếc nuối.

Đó chưa phải là nơi "tréo ngoe" nhất, bởi còn có nhiều vị trí Pokemon ẩn nấp và "làm khó" người chơi khác, như phòng sinh, nhà vệ sinh, nhà tắm...

Thậm chí, người lính này còn chia sẻ đang bắt một Pokemon ngoài... chiến trường - nơi chỉ có súng đạn.

Nhưng nguy hiểm nhất là khi bạn gặp phải những tên cướp ngoài đường phố. Hãy tưởng tượng, bạn "dán mắt" vào bản đồ để tìm Pokemon, và chỉ cần chạy ngang, tên cướp đã có thể giựt mất chiếc điện thoại quý giá. Khi bạn ngước lên, có lẽ sẽ không còn thấy chúng cũng như tài sản của mình.

Thậm chí ở một số quốc gia, đã có ghi nhận về những tên cướp có vũ trang. Mới đây, Sở cảnh sát thành phố O'Fallon, bang Missouri, Mỹ cho biết đã có một vụ cướp nguy hiểm liên quan đến Pokemon Go. Cách thức tấn công của bọn tội phạm khá đơn giản: Chúng đến một vị trí có PokeStop (trạm xuất hiện cố định trên bản đồ, nơi chứa ngẫu nhiên bóng Pokeball, trứng Pokemon...) hoang vắng và chờ đợi. Khi người chơi xuất hiện, chúng liền dùng súng để khống chế, cướp tài sản và bỏ trốn.

Bảo Lâm