Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 5/8/2021, 00:00 (GMT+7)

Dùng bêtông chắn đường để phòng dịch ở Bình Dương

Nhiều tuyến đường, lối dẫn vào khu dân cư ở Bình Dương dùng bêtông để hạn chế người dân đi lại trong thời gian tỉnh này giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tám khối bêtông, mỗi khối nặng gần 2 tấn chắn ngang hơn 20 m đường và vỉa hè tại giao lộ giữa Tuyến đường văn minh đô thị phường Phú Hòa và đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một.

Hàng loạt tuyến đường, lối dẫn vào khu dân cư ở tỉnh Bình Dương được áp dụng "biện pháp cứng" hạn chế người dân đi lại.

Đứng chờ hơn 30 phút bên chốt cứng để giao đồ cho chị, anh Bùi Trọng Tài cho biết, tuyến đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa bị chặn hai hôm trước. "Muốn mua đồ ăn, tôi phải đi đường vòng qua chốt kiểm soát gần 2 km nhưng đây là biện pháp tốt để phòng dịch", anh Tài nói.

Cách đó gần 10 km, tuyến đường chính dẫn vào phường Lái Thiêu chừa 1/3 mặt đường để lập chốt kiểm soát người ra vào.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, cho biết việc chắn bêtông để người dân chỉ có thể đi một lối duy nhất thay vì 3 đến 4 đường khác để đảm bảo cách ly "khu phố với khu phố" theo Chỉ thị 16. "Việc này để lực lượng chức năng dễ kiểm soát đi lại của người dân, xe cấp cứu hay xe khẩn cấp vẫn ra vào lối đường chính bình thường", ông Tâm nói.

Hàng chục lối dẫn vào các khu dân cư dọc đường Lê Văn Tiết, phường Lái Thiêu bị chắn ngang. Một số người dân cố lách qua khe hở của hai khối bêtông nhưng bị vướng bàn chống chân trước.

Hai khối bêtông nặng gần 5 tấn, cao ngang hông người lớn chặn lối vào khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TP Thuận An.

Bà Phạm Thị Minh Châu, Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ quốc khu phố cho biết, 4 lối đi vào khu dân cư khoảng 12.400 người đã được chặn để hạn chế công nhân, người dân đi lại. "Còn một tuyến đường rộng nhất có chốt kiểm soát để ôtô, người đi xe máy nhu yếu phẩm và mạnh thường quân ra vào hỗ trợ người khó khăn", bà Châu nói.

Người dân giao đồ ăn qua một chốt cứng ở phường An Thạnh.

Cách đó khoảng 5 km, một số khu vực phong tỏa ở phường Thuận Giao cũng được chắn bêtông.

Bảo vệ dân phố đứng trước lối vào đường Bình Hòa 10 cho biết do nhiều người lạ, shipper cố tình cắt dây phong tỏa để ra vào nên khu phố đã đề nghị phường cẩu bêtông chắn ngang đường này.

Ngoài bêtông, các tuyến đường ở TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An còn dựng rào sắt kiên cố để kiểm soát người ra vào.

Ở đợt dịch thứ 4, Bình Dương đã ghi nhận 21.556 (chiếm 12% ca nhiễm cả nước - 173.863), xếp thứ hai ca nước, sau TP HCM.

Từ 9/7, Bình Dương đã thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị 16 sau đó mở rộng ra toàn tỉnh.

Đình Văn