Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 4/1/2019, 17:20 (GMT+7)

Đức Tuấn hoài niệm Tết xưa trên phố Hà Nội

Ca sĩ dạo quanh Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, phố cổ... để tận hưởng cái lạnh giữa đông.

Đức Tuấn thực hiện bộ ảnh in kèm đĩa nhạc Phú Quang "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang". Loạt hình mang tên "Một ngày ở Hà Nội", do nhiếp ảnh gia Phạm Bá Hùng - sống tại phố cổ - thực hiện.

Êkíp chọn nhiều địa điểm như cà phê bờ hồ, phố cổ, cầu Long Biên, phố Tây... Thời gian chụp ảnh kéo dài từ 7h đến 23h.

Đức Tuấn kể anh lần đầu ra Hà Nội vào một mùa đông cuối thập niên 1990. Lúc đó, không khí đón Tết Nguyên đán đã bắt đầu len lỏi khắp các phố phường với những chậu quất, cành đào, mứt bánh các loại...

Sau này, mỗi lần đến Hà Nội vào dịp đầu xuân, ca sĩ luôn dành thời gian để tìm lại phong vị Tết xưa.

Không gian yêu thích của Đức Tuấn là những góc cà phê nhỏ trong phố cổ. Anh thường nhâm nhi cà phê sữa và ngắm những bức ảnh Hà Nội xưa treo trên tường.

Trong bộ look-book, anh in kèm những câu hát nổi tiếng của Phú Quang: "Hà Nội ơi, mỗi khi lòng xác xơ..." (Hà Nội ngày trở về), "Thôi đành ru lòng mình vậy, vờ như mùa đông đã về" (Nỗi nhớ mùa đông)...

Bộ ảnh được bán kèm đĩa nhạc phiên bản đặc biệt, được in giới hạn với ba màu riêng. Ngoài ra, anh cũng phát hành album dạng băng cassette và đĩa vinyl cho người nghe có xu hướng hoài cổ.

Sắp tới, Đức Tuấn ra MV "Ly rượu mừng" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Video nhạc được đầu tư hai tỷ đồng, tái hiện bối cảnh Tết xưa với nhiều nghệ sĩ khách mời góp mặt. 

Đức Tuấn hát 'Em ơi Hà Nội phố'
 
 

Đức Tuấn hát 'Em ơi Hà Nội phố'.

Tam Kỳ