Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 5/2/2019, 10:20 (GMT+7)

Đức Hùng chia sẻ chuyện làm trang phục Táo quân

Nhà thiết kế sử dụng các mảng màu đối lập trên gấm, nhung the khi làm trang phục cho diễn viên.

Năm nay, nhà thiết kế Đức Hùng tiếp tục đảm nhận vai trò thiết kế trang phục cho các diễn viên trong Táo quân 2019 sau nhiều năm được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng giao cho vị trí này. Anh cho hay mỗi lần thiết kế trang phục cho các Táo, anh đều đau đầu vì áp lực phải đổi mới. 

Tự Long, Duy Nam, Trung Ruồi hát chế về nạn nhận phong bì
 
 
Trích đoạn "Táo quân 2019".

Hai cặp Táo Kinh Tế - Táo Xã Hội và Nam Tào - Bắc Đẩu diện đồ đôi với dụng ý khiến Ngọc Hoàng lóa mắt, không nhận ra ai với ai. 

Nam Tào (Xuân Bắc, trái) và Bắc Đẩu (phải, Công Lý) diện đồ đôi màu tím. Trang phục của Nam Tào nhấn vào mũ bằng kỹ thuật đính kim sa và pha lê. Mũ cao 28 cm, mang cánh chuồn dài tạo sự uy nghi hơn các Táo khác. Trang phục của Bắc Đẩu được cắt theo kiểu áo tứ thân cổ. Nhân vật còn gây ấn tượng với kiểu tóc tết - một trong những xu hướng làm đẹp nổi bật của năm qua. Màu sắc của mái tóc đồng điệu trang phục. 

Ý tưởng trang phục của các Táo năm nay lấy từ cờ ngũ sắc trong dân gian Việt Nam. Những sắc màu đối lập tạo nên hiệu ứng bắt mắt trên sân khấu. Đi cùng trang phục là các phụ kiện: mũ, hài đậm sắc cổ truyền. Sự đối lập về màu sắc trang phục thể hiện sự khác biệt trong lĩnh vực các Táo phụ trách.

Nghệ sĩ Đức Hùng cho biết đã chọn màu sắc trước khi có kịch bản quay từ 2 đến 3 tháng. Các thợ thêu lành nghề làm việc với cường độ cao để kịp tiến độ của chương trình.

Trang phục của Ngọc Hoàng (diễn viên Quốc Khánh) luôn là màu vàng - màu tượng trưng cho quyền lực - cùng họa tiết rồng bay.

Táo Giao Thông (Tự Long) lần đầu mặc trang phục màu trắng. Nhà thiết kế cho biết anh chọn màu này để làm giảm đi sự căng thẳng của buổi chầu.

Kỹ thuật thêu họa tiết rồng bay phượng múa trên gấm và tơ tằm đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Đức Hùng cho biết anh có nhiều dự án trong và ngoài nước vào năm nay. Tháng 5 tới, Đức Hùng sẽ tham gia lễ hội áo dài tại Canada.

Ý Ly