Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 24/1/2020, 02:08 (GMT+7)

Vườn hướng dương 2 ha hút khách chụp ảnh Tết

Quảng NgãiVườn hướng dương của anh Phạm Văn Đạt, 36 tuổi, ở thành phố trồng 3 giống hoa, mở cửa từ 26 đến mùng 10 Tết.

Những ngày qua, vườn hoa hướng dương hai hecta của nông trại Ánh Dương ở khu dân cư Phú Mỹ, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi nở rộ, thu hút hàng trăm khách chụp ảnh mỗi ngày. Từng tạo được hiệu ứng tốt khi trồng hướng dương ở Thanh Hóa, TP HCM, năm nay anh Đạt mượn đất ở quê vợ cho dự án này.

Trong ảnh là vợ chồng trung niên đang tìm góc chụp.

Theo chủ vườn, đặc tính của hoa hướng dương là khi còn nhỏ hoa sẽ xoay theo ánh mặt trời, nhưng khi đủ lớn thì luôn quay về hướng đông. Hoa chỉ nở trong bảy ngày nên phải trồng thành nhiều khoảnh trong thời gian khác nhau, vùng xa trung tâm nở trước Tết. Còn vị trí gần, đẹp nhất thì trồng muộn để nở trong và sau Tết.

"Tôi muốn mang một Đà Lạt thu nhỏ về Quảng Ngãi, nơi này có tiềm năng về du lịch nông nghiệp", anh Đạt nói.

Hướng dương anh Đạt trồng có ba loại khác nhau, có loại cao đến hai mét, nhưng có loại chỉ khoảng một mét. Người lớn và trẻ em đều có thể chụp ảnh đẹp khi hoa vừa tầm với gương mặt. Giá vé cho một người lớn là 50.000 đồng, trẻ em trên 6 tuổi là 20.000 đồng, dưới 6 tuổi được miễn phí.

Bạn Tô Tô Ái Diễm chụp bên một trong những đóa hướng dương to và cao nhất vườn.

Nhìn từ hướng tây, những bông hướng dương như đang cúi mình.

Chủ vườn còn dựng một số xích đu để khách có thêm góc "sống ảo".

Cô gái đứng trên cầu hình trái tim, phía sau là những luống hoa hướng dương xanh mởn ở vị trí đẹp nhất của khu vườn, sắp ra hoa. "Tôi dự kiến mở cửa vườn hoa đến mùng 10 Tết, hy vọng mọi người đến đây cảm thấy ấm áp và hạnh phúc", anh Phạm Văn Đạt nói.

Phía tây khu vườn là công trình xây dựng và đường tránh quốc lộ, phía đông vườn là khung cảnh thanh bình với ruộng lúa sau mùa gặt, con bò nhẩn nha gặm cỏ.

Một bé gái diện trang phục truyền thống đi trên bờ ruộng để cùng mẹ đến nơi chụp ảnh mới.

Tiểu cảnh đôi cánh thiên thần trong nông trại Ánh Dương cũng là nơi chụp ảnh lý tưởng của các cô gái. Hậu cảnh là khu đất chủ vườn định trồng cải để chờ trổ bông nhưng không hợp nên thay thế bằng vườn chong chóng. 

Ngoài ra nông trại còn có khu nuôi cừu. Chủ vườn cho biết, chi phí đầu tư cho nông trại khoảng 700 triệu đồng.

Phạm Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net