Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 13/12/2018, 14:05 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long, Mũi Né trong 10 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

Danh sách còn có sự góp mặt của Taj Mahal ở Ấn Độ, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc và Bagan ở Myanmar.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Đứng thứ 7 danh sách các điểm đến có hoàng hôn đẹp nhất ở châu Á do MSN đưa ra, vịnh Hạ Long được nhắc đến là nơi du khách không thể bỏ qua khi tới Việt Nam.

Di sản Thiên nhiên Thế giới này nằm ở tỉnh Quảng Ninh. Hoàng hôn tại đây được miêu tả đẹp nhất khi mặt trời chạm đường chân trời, các dãy núi đá vôi chìm vào một màu vàng lãng mạn.

Mũi Né, Việt Nam

Mũi Né thuộc TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trang MSN xếp khung cảnh hoàng hôn ở đây đẹp thứ 10 và gợi ý du khách nên đến các bãi biển hoặc đồi cát để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đẽ này. Đồi cát Mũi Né, Bàu Trắng, Suối Tiên, làng chài Mũi Né cũng là những nơi bạn nên đến trong chuyến khám phá tỉnh duyên hải miền Trung.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Đứng đầu danh sách này là Vạn Lý Trường Thành. Công trình có tuổi đời hàng nghìn năm và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đây là một trong những điểm tham quan thu hút nhất ở Trung Quốc, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ấn tượng của mặt trời phía sau dãy núi Yên Sơn.

Đi hết Vạn Lý Trường Thành trong 5 phút
 
 

Đi hết Vạn Lý Trường Thành trong 5 phút. Hành trình dọc Vạn Lý Trường Thành qua nhiều miền đất từ Cam Túc tới Bắc Kinh, giúp bạn khám phá màu sắc văn hóa - ẩm thực đa dạng. Video: Visit China.

Vịnh Manila, Philippines

Điểm du lịch nổi tiếng của Philippines thu hút rất đông du khách đến tham quan vào mỗi buổi chiều hoàng hôn. Vịnh nằm phía tây của Metro Manila. Du khách đi dọc đại lộ Roxas sẽ thu vào tầm mắt khung cảnh đẹp mắt khi bầu trời chuyển màu, ánh vàng rực rỡ phủ lên mặt biển phẳng lặng.

Taj Mahal, Ấn Độ

Được xếp vào một trong 7 kỳ quan thế giới đương đại, đền Taj Mahal là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Đền được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng, khi mặt trời đi xuống, ánh nắng cuối ngày chiếu lên công trình tạo khung cảnh choáng ngợp. Đây cũng là điểm săn ảnh nổi tiếng với nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Bagan, Myanmar

Thành phố cổ của Myanmar nổi tiếng khắp thế giới với hình ảnh những ngôi đền ẩn hiện trong làn sương mờ vào sáng sớm. Cuối ngày, khi mặt trời lặn xuống, những tia nắng cuối cùng len lỏi tạo thành đường viền cho hàng nghìn ngôi đền và chùa cổ.

Phuket, Thái Lan

Đảo lớn nhất của Thái Lan là chốn nghỉ mát được khách du lịch ưa thích. Nơi đây được biết đến với nhiều bãi biển đẹp và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Bãi biển Kata, Surin hay mũi Promthep là một số nơi nổi tiếng để bạn bắt được cảnh hoàng hôn ấn tượng.

Angkor Wat, Campuchia

Angkor là quần thể di sản được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Mỗi năm có hàng nghìn du khách tới đây để tham quan những dấu tích còn sót lại của vương quốc Khmer, có từ thế kỷ thứ 9. Tại đây, bạn có thể chụp lại hoàng hôn phản chiếu lên mặt nước, phía xa là những ngôi đền cổ.

Đền Kiyomizu-dera, Nhật Bản

Kiyomizu-dera là địa danh mà du khách không thể bỏ qua khi đến tham quan cố đô Kyoto, Nhật Bản. Mỗi năm, ngôi đền đón khoảng 3 triệu lượt khách. Ngôi đền xếp thứ 8, sau vịnh Hạ Long của Việt Nam. Nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất là cổng phía tây Sai-mon của ngôi đền.

Sông Hán, Hàn Quốc

Đứng thứ 10 trong danh sách là sông Hán ở Hàn Quốc. Nơi đây nằm không quá xa trung tâm thủ đô Seoul nên rất thuận tiện cho du khách muốn tham quan. Bạn có thể mua vé trải nghiệm một chuyến phà trên sông kết hợp ngắm hoàng hôn.

Minh Quân
Theo MSN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net