Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 29/11/2019, 18:45 (GMT+7)

Về đầm Chuồn ngắm hoàng hôn

Thừa Thiên - HuếMột trong những địa điểm ở Huế có hoàng hôn thơ mộng là đầm Chuồn, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km.

Ngoài tham quan lăng tẩm của các vua chúa triều Nguyễn hay đền đài, du khách không nên bỏ qua những đầm phá xứ Huế. Nằm ở xã Phú An (huyện Phú Vang), đầm Chuồn là một nơi tuyệt vời để du khách ngắm hoàng hôn.

Đầm Chuồn có diện tích mặt nước 100 ha thuộc hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Đầm sẽ có những nét đẹp riêng biệt tùy thời điểm trong ngày, thu hút những người yêu thích nhiếp ảnh đến sáng tác.

Những nò sáo, những căn nhà chồ nhỏ nằm cô đơn giữa mênh mông nước là nét đặc trưng của đầm.

Xem thêm thông tin giải chạy VnExpress Marathon Huế vào ngày 5/4/2020 tại đây.

Tới đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống mưu sinh của ngư dân địa phương, đặc biệt vào buổi bình minh khi thuyền chài tấp nập chở cá tôm về.

Không chỉ ngắm hoàng hôn hay bình minh trên đầm Chuồn, du khách có thể ghé các nhà hàng ngay trên đầm để thưởng thức hải sản tươi sống do ngư dân đánh bắt.

Khác với nhiều nơi khác, nhà hàng ở đầm Chuồn là những căn nhà sàn bằng tre nổi trên mặt nước, đậm chất vùng đầm phá xứ Huế.

Một trong những đặc sản dân dã của người địa phương là bánh xèo cá kình, với cá tươi được đánh bắt ngay ở đầm Chuồn.

VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào 5/4/2020. Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa danh nổi tiếng của xứ Huế với sông Hương, lăng tẩm cổ kính. VnExpress Marathon Huế dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên, trong đó hơn 30% là người nước ngoài.

Giải chạy diễn ra cùng thời điểm với lễ hội Festival Huế lần thứ 11, do đó, du khách có thể tham gia hoạt động thể thao ý nghĩa kết hợp cùng việc trải nghiệm nhiều chương trình văn hóa, du lịch nổi bật tại địa phương. Thông tin chi tiết về giải chạy tại đây.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net