Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/10/2014, 02:08 (GMT+7)

Tới Sa Pa vượt rừng tìm thác Tình yêu

Bên cạnh thác Bạc, bản Cát Cát, du khách có thể ghé thăm thác Tình yêu trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.

Thác Tình yêu là ngọn thác nổi tiếng nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 14 km về phía tây nam. Nơi đây là một trong những điểm bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fanxipan.

Để tới được thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào rừng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt. Vào tháng 3, con đường dẫn tới thác trở nên đẹp hơn nhờ sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên. Tất cả hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên quyến rũ.

Sau 20 phút di chuyển qua rừng trúc và men theo con đường đất đỏ, du khách sẽ bắt gặp con suối Vàng. Chỉ cần leo lên thượng nguồn là có thể tận mắt chứng kiến thác Tình yêu.

Thác Tình yêu có độ cao 100 m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Nhìn từ xa, thác hiện lên như hình chiếc nón uốn lượn bên thảm thực vật xanh mát xung quanh.

Trong truyền thuyết, thác Tình yêu là nơi gặp gỡ của một nàng Tiên trời và chàng tiều phu tên Ô Quy Hồ. Tuy nhiên vì không được sự đồng ý của nhà Trời mà đôi trái gái này không thể tới được với nhau. Cuối cùng vì nhớ người yêu, nàng Tiên trời đã hóa thành loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi kêu 3 tiếng Ô Quy Hồ da diết khôn nguôi.

 

Giá vé tham quan thác Tình yêu là 35.000 đồng/ người. Nếu may mắn đến vào ngày sương mù, du khách có thể chứng kiến khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai.

 

Thác Tình yêu nằm trong vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn và là địa điểm mới được đưa vào khai thác du lịch. Bên cạnh các địa danh quen thuộc như núi Hàm Rồng, thác Bạc... du khách đến Sa Pa có thể chọn thác Tình Yêu như một luồng gió mới cho chuyến tham quan.

Những bông hoa dại tô điểm con đường đến với thác Tình yêu.

Tuấn Đào

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net